03/08/2024 11:40 GMT+7

PNJ 2 lần lập ‘hat-trick’ ESG nhờ chiến lược toàn diện và cân bằng

Tối 2-8, PNJ được vinh danh ở 3 hạng mục E (Môi trường), S (Xã hội) và G (Quản trị) tại giải thưởng phát triển bền vững TOP50 CSA 2024.

Chiến lược ESG toàn diện và cân bằng

Theo đại diện ban tổ chức, PNJ là doanh nghiệp tiên phong triển khai toàn diện, cân bằng và xuất sắc ở cả 3 trụ cột E-S và G trong chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể, PNJ được xướng tên vì những nỗ lực bền bỉ trong công tác: 

Quản lý tài nguyên bền vững (E), Tiếp thị có trách nhiệm (S) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (G). Giải thưởng ghi nhận sự cống hiến, đầu tư khoa học và chuyên nghiệp của PNJ nhằm kiến tạo nền tảng vững vàng cho mục tiêu phát triển bền vững.

PNJ 2 lần lập ‘hat-trick’ ESG nhờ chiến lược toàn diện và cân bằng- Ảnh 1.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban ESG PNJ đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng. Ảnh: Kế Châu

TOP50 CSA, do báo Nhịp cầu đầu tư công bố, có 16 hạng mục vinh danh 3 khối doanh nghiệp: FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Hội đồng thẩm định bao gồm lãnh đạo đến từ HSBC, PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED), Schneider Electric Việt Nam, Talentnet, Mekong Capital.

Có thể thấy, hai lần lập ‘hat-trick’ vừa minh chứng sắc nét cho chiến lược thực thi phát triển bền vững một cách toàn diện và cân bằng của PNJ, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế "đầu tàu" của ông lớn ngành bán lẻ trang sức.

PNJ 2 lần lập ‘hat-trick’ ESG nhờ chiến lược toàn diện và cân bằng- Ảnh 2.

Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024. Ảnh: Kế Châu

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban ESG PNJ, chia sẻ

Các chiến lược ESG giúp chúng tôi tăng cường tính minh bạch, từ đó cung cấp góc nhìn toàn diện và đáng tin cậy đến các đối tác hữu quan về hoạt động của công ty. ESG được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể, nhờ đó gia tăng sự hấp dẫn trên trường quốc tế, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và kiên định trước những biến động thách thức của thị trường.

Trụ cột E - Môi trường

Về trụ cột môi trường, công ty cam kết tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Nổi bật là việc công ty thực hiện triển khai và duy trì kiểm kê khí nhà kính với đơn vị thứ ba từ năm 2021.

Ghi dấu ấn trong việc thực hành quản lý tài nguyên bền vững, công ty tích cực bảo vệ tài nguyên nước thông qua việc phát triển và cải tiến hệ thống tái chế nước thạch cao, nhờ đó năm 2023 giảm 4% lượng nước thải ra môi trường (so với năm 2022) và tỷ lệ nước tuần hoàn tăng từ 12% lên 16,42%.

PNJ ghi dấu ấn sâu sắc nhờ quản lý tài nguyên bền vững. Ảnh: Kế Châu

PNJ ghi dấu ấn sâu sắc nhờ quản lý tài nguyên bền vững. Ảnh: Kế Châu

Bằng sáng kiến sử dụng nhiên liệu hydro cho các máy hàn và tiến tới loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch trong quy trình sản xuất, công ty kiên trì giảm phát thải nhà kính xuống mức đáng kể.

Hiện tại, hơn 80% nguyên vật liệu được công ty sử dụng trong sản xuất thuộc nhóm có thể tái tạo và tỷ lệ này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều sáng kiến nhằm quản lý rác thải hiệu quả. 

Tổng lượng chất thải năm ngoái giảm 11,73% so với cùng kỳ, lượng chai nhựa phát thải cũng giảm hơn 41.000 nhờ các hoạt động truyền thông xuyên suốt cho người lao động nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.

Trụ cột S - Xã hội

Trên khía cạnh xã hội, công ty lấy con người làm trọng tâm, triển khai đa dạng các hoạt động hướng đến người lao động và cộng đồng xã hội (CSR). Theo đó, doanh nghiệp không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững. 

Điển hình, thông qua các chương trình truyền thông tiếp thị, công ty góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho nữ giới và chung tay hỗ trợ các vấn đề xã hội.

PNJ đặt lợi ích của xã hội và lợi ích của khách hàng vào lợi ích doanh nghiệp. Ảnh: Kế Châu

PNJ đặt lợi ích của xã hội và lợi ích của khách hàng vào lợi ích doanh nghiệp. Ảnh: Kế Châu

Cụ thể, công ty triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như chiến dịch Thần Tài, chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt, và ra mắt bộ sản phẩm trang sức Trầu cau trong chiến dịch Có Nhau Mình Cưới.

Trụ cột G - Quản trị

Ở trụ cột quản trị, sau nhiều năm "tái tạo tư duy", đội ngũ lãnh đạo công ty đã gặt hái thành quả trong quản trị công ty. PNJ đã xây dựng và áp dụng 6 nguyên tắc quản trị hiệu quả trên cơ sở tham chiếu là Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phát hành. Công ty cũng là một trong số doanh nghiệp niêm yết tiên phong áp dụng thẻ điểm quốc tế khu vực ASEAN (ACGS), nhằm hướng đến các tiêu chuẩn toàn cầu.

Quản trị doanh nghiệp xuất sắc đã giúp PNJ “xuyên khó”, lập đỉnh kinh doanh. Ảnh: Kế Châu

Quản trị doanh nghiệp xuất sắc đã giúp PNJ “xuyên khó”, lập đỉnh kinh doanh. Ảnh: Kế Châu

Thông qua Hội đồng quản trị, công ty xây dựng quy trình quản trị rủi ro với cấu trúc đảm bảo tính thống nhất từ công ty mẹ đến các đơn vị thành viên nhằm đánh giá và sớm có phương án phòng tránh những rủi ro tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

"PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững", hành trình 5 năm thực thi ESG của PNJ dự kiến chia làm 3 giai đoạn: xây dựng và chuẩn hoá (2022-2024), tạo ra tác động (2024-2026), và hướng đến chuẩn mực quốc tế (2026-2027)" – Tuyên bố ESG, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên