10/10/2014 03:00 GMT+7

“Phù thủy” Hiddink ngồi trên lửa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Guus Hiddink như ngồi trên lửa khi Hà Lan tiếp Kazakhstan trên sân nhà Amsterdam Arena rạng sáng 11-10 (giờ VN) ở vòng loại Euro 2016...

Ở loạt trận ra quân tại bảng A, Hà Lan đã để thua CH Czech 1-2 trên sân khách Generali Arena. Trận thua đó đã khiến đội tuyển Hà Lan bị chỉ trích rất nhiều, nhất là HLV Guus Hiddink càng chịu áp lực nặng nề khi ông mắc sai lầm về chiến thuật.

Cụ thể, đó là việc ông đã từ bỏ chiến thuật sở trường 4-3-3 để chuyển sang sử dụng sơ đồ 5-3-2. Dàn hậu vệ năm người gồm: Daryl Janmaat, Joel Veltman, Stefan de Vrij, Bruno Martins, Daley Blind chỉ để kèm một mình tiền đạo Martin Lafata của đội tuyển CH Czech là điều vô cùng lãng phí. Trong khi đó tuyến giữa chỉ có Wesley Sneijder, Georginio Wijnaldum và Nigel de Jong lại thiếu sự năng động và linh hoạt nên khiến hai tiền đạo Robin Van Persie, Memphis Depay bị cô lập.

Trước đó, đội tuyển Hà Lan cũng thất bại 0-2 trước Ý trong trận giao hữu ngày 4-9. Như vậy kể từ khi thay thế HLV Louis van Gaal dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, “phù thủy” Hiddink vẫn chưa có được chiến thắng. Đặc biệt, ông đã gây thất vọng lớn khi không tạo được dấu ấn nào về mặt chiến thuật hoặc cách thay người. Điều này làm mọi người đặt nghi vấn phải chăng “phù thủy” Hiddink đã thật sự hết phép?

Đứng trước những áp lực nặng nề đó, HLV Hiddink đang rất cần chiến thắng cùng đội tuyển Hà Lan để lấy lại tinh thần và tiếp tục tiến về phía trước. Do đó, ở trận đấu với Kazakhstan tới đây, nhà cầm quân 67 tuổi này nhiều khả năng sẽ trở lại với chiến thuật 4-3-3. Trong đó quan trọng nhất là tiền vệ Arjen Robben đã bình phục chấn thương có thể ra sân từ đầu trận.

Hiện tại, dù đã 30 tuổi nhưng Robben vẫn chơi cực tốt với những pha đi bóng lắt léo và những bước chạy thần tốc khiến đối phương không thể cản phá. Đây là trận đấu đầu tiên của Robben dưới thời của HLV Hiddink và người hâm mộ chờ đợi anh sẽ lập công.

Nỗi lo của Hà Lan là nhiều trụ cột bị chấn thương không thể ra sân như Daryl Janmaat, Memphis Depay, Ron Vlaar, Rafael Van Der Vaart, Jordy Clasie. Còn tiền đạo Dirk Kuyt cũng vừa tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Kazakhstan có thực lực yếu hơn hẳn so với Hà Lan và trong đội hình của họ không có ngôi sao nào thật sự nổi bật. Chính vì vậy ở trận này, họ sẽ chơi tử thủ để kiếm 1 điểm.

[box]HLV tuyển CH Czech hứa đãi bia miễn phí

Ở trận còn lại của bảng A, CH Czech sẽ đến làm khách trên sân Sukru Saracoglu của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong trận ra quân, Thổ Nhĩ Kỳ đã thảm bại 0-3 trước Iceland, còn CH Czech chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Hà Lan.

Chính vì vậy, CH Czech quyết tâm chiến thắng để lấy lại tinh thần. Các hãng cá cược châu Âu đánh giá Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn vì họ thường chơi rất hay trên sân nhà Sukru Saracoglu.

Do đó, để kích thích tinh thần cho mọi người, HLV tuyển CH Czech Pavel Vrba đã hứa đãi mọi người uống bia miễn phí nếu có được chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên