31/12/2016 10:28 GMT+7

​Phụ nữ gốc Việt tố nhân viên Úc phân biệt chủng tộc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bức xúc vì bị phân biệt chủng tộc, cô gái gốc Việt Jaya Li-Nguyen đã lên trang Facebook của trung tâm mua sắm Melbourne Central, Úc để than phiền về cách đối xử với khách hàng của nhân viên cửa hàng quần áo YD.

Quản lý cửa hàng YD đã đối xử thô bạo và phân biệt chủng tộc với cô Nguyen - Ảnh: từ Facebook
Quản lý cửa hàng YD đã đối xử thô bạo với cô Nguyen - Ảnh: từ Facebook

Theo lời kể của Nguyen, đêm 29-12, cô đã đến cửa hàng YD để mua quần áo. Tuy nhiên khi cô cầm một chiếc áo lên xem thì quản lý của cửa hàng đã chặn lại.

"Đừng chạm vào chồng quần áo. Cô có biết gấp quần áo khó như thế nào không. Hãy nói cho tôi biết kích cỡ của cô và tôi sẽ lấy cho cô" - cô Nguyen thuật lại lời bà quản lý cửa hàng.

Cô Nguyen đã nói với người quản lý này rằng cô muốn xem kiểu dáng. "Ngay khi tôi cầm một cái áo thứ hai lên để xem, bà ấy đã cản tôi một lần nữa. Tôi đã nói với bà ấy rằng tôi có quyền xem quần áo bởi tôi là khách hàng" - cô Nguyen chia sẻ trên Facebook của trung tâm mua sắm này.

Cô Nguyen cho biết đã hỏi tên người phụ nữ tự xưng là quản lý nhưng bà ta không cho biết tên và còn tỏ ra thô lỗ với cô. Cô Nguyen cho biết bà quản lý đã hét vào mặt cô rằng: "Nếu cô muốn khiếu nại thì cứ việc, hãy rời khỏi đây ngay đồ châu Á ngu ngốc kia!"

Bà mẹ trẻ gốc Việt này hoàn toàn bị sốc trước cách hành xử thô lỗ, không đứng đắn và phân biệt chủng tộc của người quản lý cửa hàng YD.

Cô Nguyen cho biết cô là khách hàng thân thiết của trung tâm mua sắm và đã mua rất nhiều đồ cho gia đình cũng như nhận được sự phục vụ tuyệt vời từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của trung tâm.

Cô Nguyen đã rời khỏi cửa hàng YD và quyết định trình báo vụ việc cho Melbourne Central bằng cách chụp hình lại cửa hàng.

"Quản lý cửa hàng này đã chạy lại bẻ cổ tay tôi để cố gắng giành lấy điện thoại và hét lên rằng "Cô đã bị bắt" - cô Nguyen chia sẻ trên Facebook.

Cô cho biết mình rất sợ hãi và phải hét lên cầu cứu. Khi có nhiều người xung quanh để ý đến câu chuyện đang diễn ra trước cửa hàng YD, người quản lý này đã đẩy cô Nguyen và bảo cô đi.

Cô Nguyen khẳng định những lời cô kể là sự thật và cam đoan trung tâm thương mại có thể kiểm tra vụ hành hung. Cô Nguyen cũng cho biết sẽ trình báo sự việc với cảnh sát.

Đại diện của chuỗi cửa hàng quần áo YD nói với Daily Mail rằng nhân viên trong vụ việc trên đã bị đình chỉ công việc trong khi bộ phận nhân lực đang tiến hành một cuộc điều tra.

"Chúng tôi đang có những bước đi rất nghiêm túc và cơ bản. Vị khách ấy sẽ được chào đón đến mua sắm tại cửa hàng của chúng tôi" - phát ngôn viên của YD cho biết.

Tuy nhiên YD cũng thông tin thêm rằng cô Nguyen vẫn chưa quyết định về việc cô có tiếp tục theo đuổi một vụ kiện hình sự chống lại người quản lý trên hay không.

"Ban quản lý của Melbourne Cantral rất quan tâm đến vụ việc đã xảy ra tại cửa hàng YD. Chúng tôi đã có cuộc làm việc với khách hàng để hiểu rõ hơn về sự việc đã xảy ra và những gì chúng tôi có thể làm để hỗ trợ cô ấy. Hiện tại chúng tôi cũng đang làm việc với trụ sở của YD" - phát ngôn viên trung tâm thương mại Melbourne Central thông tin. 

"Khách hàng đã thông báo với chúng tôi rằng cô ấy đã báo cáo vụ việc với cảnh sát Victoria. Chúng tôi đang xem lại các đoạn ghi hình từ máy quay an ninh để hỗ trợ cảnh sát" - trung tâm thương mại trên cho biết.

Trong khi đó cô Nguyen cho biết Melbourne Central đã cam kết với cô sẽ không dung thứ cho hành động của người quản lý cửa hàng YD trên.

Cô Nguyen cũng tỏ ra rất cảm kích vì phản ứng nhanh chóng và kịp thời của trung tâm mua sắm cũng như quản lý của chuỗi cửa hàng YD để những khách hàng khách không phải trải qua khoảnh khắc tồi tệ như cô đã bị.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên