31/07/2014 08:06 GMT+7

Phong tặng bà mẹ VN anh hùng: Sớm tháo gỡ trường hợp tái giá

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thông tin này được Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cho phóng viên Tuổi Trẻ biết vào tối 30-7.

Mẹ già như chuối chín cây, không chờ tôn vinh được đâu...Làm chính sách phải hết sức nhân vănTái giá bao nhiêu lần cũng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nói phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra hôm 30-7 đã đề cập nội dung thực hiện chính sách pháp luật ưu đãi người có công với cách mạng, cụ thể là vấn đề liên quan đến việc vợ liệt sĩ tái giá có được xét danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng hay không. Bà Chuyền khẳng định Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan sớm có hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc cho các trường hợp cụ thể mà các văn bản trước đây chưa đề cập. Theo bà Chuyền, riêng đối với trường hợp mẹ có chồng và một con là liệt sĩ đã tái giá thì tinh thần ý kiến của Thủ tướng là cần phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phiên họp của Chính phủ sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay 31-7. Tại phiên họp, Chính phủ nghe, thảo luận các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, tờ trình về một số giải pháp về thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển cho doanh nghiệp, báo cáo một số cơ chế, chính sách phát triển y tế...

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các thành viên Chính phủ trên cơ sở báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và bảy tháng đầu năm 2014, tập trung thảo luận vào những vấn đề lớn liên quan đến tái cơ cấu nền kinh tế, tăng trưởng GDP, kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... trên tinh thần không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2014.

Theo đó, đi sâu dự báo, đánh giá về khả năng tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, thảo luận các giải pháp khả thi để thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 5,8% năm 2014, các giải pháp tiếp tục đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tăng tổng cầu của nền kinh tế, tăng dư nợ tín dụng, giảm nợ xấu. Đồng thời, đề xuất các giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách hành chính về thuế, hải quan, đất đai, giảm số lần, số giờ nộp thuế cho doanh nghiệp.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý các bộ ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các phương án đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động tại Libya.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên