20/03/2016 11:14 GMT+7

Phó công an xã bị tố làm bé gái mang thai

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Theo đơn tố cáo, do có họ hàng xa nên ông Đ. hay nhờ em H. qua nhà mình trông giúp 2 con nhỏ và đã lợi dụng việc này xâm hại H. khiến em mang thai.

Gia đình em N.T.H. (15 tuổi, trú xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo ông Đ.T.Đ. - phó trưởng công an xã đã nhiều lần xâm hại khiến em H. mang bầu 7 tháng.

Tuy nhiên, sau khi có đơn tố cáo hiện ông Đ.T.Đ đi đâu không rõ, gia đình và chính quyền địa phương không liên lạc được.

Ngày 20-3, ông Phạm Quang Thiện - Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho biết dù mới là thông tin một chiều từ người dân và tố cáo của gia đình em H. nhưng công an huyện vẫn chủ động giao đội hình sự làm rõ sự việc.

“Hiện chúng tôi chưa liên lạc được với ông Đ. do không có tại nơi cư trú và đang phải tổ chức lực lượng đi tìm về", ông Thiện cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Lý Học cho hay ông Đ.T.Đ. là phó trưởng công an xã phụ trách lĩnh vực hộ khẩu và có trong danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa tới. Khoảng 4 ngày trước, ông Đ. báo cáo vì sức khỏe yếu nên xin phép được đi khám kiểm tra.

Tuy nhiên, đến nay ông Đ. vẫn chưa quay lại nhiệm sở, cũng không có tại địa phương và xã cũng không liên lạc được để xác minh thêm thông tin sự việc.

"Chúng tôi đã lập biên bản và giao nhiệm vụ cho trưởng công an xã làm các thủ tục liên quan, bàn giao tài liệu công việc của anh Đ. cho người khác quản lý để giải quyết các thủ tục hành chính cho dân", ông Phương cho biết.

Ông Đ.T.Đ. - cha của phó công an xã cho biết 5 ngày trước con trai ông nói đi Vũng Tàu, từ đó không thấy liên lạc lại với gia đình.

Theo trình bày của gia đình em N.T.H., ông Đ. vốn có họ hàng xa với nhà em H. Vì hai gia đình ở gần nhau, Đ. thường nhờ em H. đến nhà trông giúp hai con nhỏ. Theo em H., em đã bị ông Đ. xâm hại nhiều lần. 

Đến khi phát hiện H. mang bầu, gia đình mới biết và đến nói chuyện với gia đình ông Đ. Sau khi nghe thông tin lan truyền trong dân, UBND xã Lý Học đã chủ động giao cho cán bộ dân số, hội phụ nữ đến tìm hiểu, động viên em H. ra trạm y tế xã để được chăm sóc y tế, sức khỏe sinh sản.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên