28/01/2014 18:04 GMT+7

Phó Bí thư Thành ủy lắng nghe tâm sự của công nhân nghèo

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Tết đã ngấp nghé bên thềm nhưng gia đình hai công nhân Lê Thị Kim Hoa và Trương Thị Ngọc Sang ở phường Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) vẫn ngổn ngang trăm mối tơ vò vì bị nợ lương, thất nghiệp.

gAfzW2QN.jpgPhóng to
Chị Lê Thị Kim Hoa kể cho Phó Bí thư Thành ủy hoàn cảnh của mình - Ảnh: Bảo Hà

Biết hoàn cảnh khó khăn của họ, ngày 28-1, Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Đua cùng đoàn cán bộ Thành phố đã xuống tận nơi thăm và tặng quà Tết cho gia đình chị Hoa và chị Sang.

700.000 đồng cùng gói quà không đủ thành Tết, nhưng chị Hoa và chị Sang đã cảm thấy được chia sẻ khi Phó Bí thư Thành ủy cùng nhiều cán bộ thành phố lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của mình.

Chị Trương Thị Ngọc Sang (35 tuổi, ở số 53 Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) là công nhân của công ty SB nhưng chưa từng được ký hợp đồng lao động, không có bảo hiểm xã hội cũng như bảo hiểm y tế. Rồi công ty ngưng hoạt động, không chỉ mất việc làm, chị Sang còn bị công ty nợ 1,5 tháng tiền lương. Chồng chị là anh Nguyễn Thanh Tùng (37 tuổi) làm thuê sửa chữa điện tử nhưng mới đây không may bị tai nạn giao thông. Tết đến tận nơi rồi mà vợ chồng chị Sang không việc làm, không có thu nhập ổn định. Cùng với đứa con nhỏ 14 tuổi tên Nguyễn Thành Long, một nhà ba người chênh vênh chờ Tết.

Ngồi trong căn phòng cấp 4 rộng chừng 10m2, Phó Bí thư Nguyễn Văn Đua đã hỏi thăm tỉ mỉ hoàn cảnh của chị Sang cùng anh Tùng. Ông cũng đôn đốc bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. HCM giới thiệu việc làm mới cho chị Sang. Phó Bí thư còn gợi ý anh Tùng mở một cửa hàng sửa chữa điện tử nho nhỏ ngay tại nhà để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thêm thu nhập. Ông cũng không quên đôn đốc cán bộ giới thiệu quỹ cho anh Tùng được vay vốn để mở cửa hàng.

Làm cùng công ty và hiện cũng bị thất nghiệp như chị Sang, chị Lê Thị Kim Hoa (ở số 118/152 đường số 8 KP8, phường Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) cùng chồng và ba con cũng buồn rầu đón Tết. Chồng chị Hoa làm nghề tự do, vừa chụp hình thuê vừa chạy xe ôm. Thu nhập của hai vợ chồng rất bấp bênh lại phải nuôi ba con trong độ tuổi ăn học. Tết không một đồng tiền thưởng mà chị Hoa còn bị công ty cũ nợ hơn 4 triệu đồng tiền lương.

Chia sẻ những tâm sự ngổn ngang cùng chị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua động viên hai vợ chồng chị vững tin, dặn dò bà Thu quan tâm chỉ đạo giới thiệu việc làm mới cho chị Hoa.

Hai gia đình còn rất khó khăn nhưng các con của chị Sang và chị Hoa đều là những học sinh khá giỏi. Phó Bí thư khen ngợi tinh thần học tập của các cháu và động viên hai chị cố gắng chăm lo, động viên các con nâng cao thành tích học tập.

Chúc Tết chiến sĩ rada

FLXrRVjM.jpgPhóng to
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua thăm chúc Tết Trung đoàn 917/ Sư đoàn PK 370 và Trung đoàn Rada/ Sư đoàn PK 367 - Ảnh: Bảo Hà

Ngày 28-1, khi đến thăm và chúc Tết Trung đoàn Rada 294/ Sư đoàn PK 367 và Trung đoàn 917/ Sư đoàn PK 370, Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM đã cùng hai Trung đoàn ôn lại chặng đường lịch sử ra đời và hoạt động. Ông Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh: “Sở dĩ thành phố được bình yên là nhờ có các đồng chí đã âm thầm canh giữ. Để gìn giữ sự bình yên ấy các đồng chí lúc nào cũng phải tỉnh táo, tinh tường, cơ động, phải làm nhiệm vụ quan trọng cứu hộ cứu nạn. Tết là khi mọi gia đình sum họp, cùng nhau đón giao thừa nhưng vào thời khắc ấy, các đồng chí lại phải ở trạm, làm nhiệm vụ 24/24. Công việc của các đồng chí vô cùng bền bỉ, âm thầm”.

Thay mặt Đảng ủy, nhân dân thành phố, Phó Bí thư Thành ủy cảm ơn các chiến sĩ hai Trung đoàn và chúc các chiến sĩ luôn vững vàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, Phó Bí thư còn chuyển lời cảm ơn, chúc tết đến người thân của các chiến sĩ bởi họ là chỗ dựa vững chắc cho các chiến sĩ và cũng đã hy sinh âm thầm cho sự bình yên của tổ quốc.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên