22/02/2013 10:43 GMT+7

Philippines sẽ lắp tên lửa chống hạm cho tàu chiến

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Philippines vừa tuyên bố sẽ trang bị tên lửa chống hạm cho hai tàu chiến lớp Hamilton, loại tàu hiện đại nhất của hải quân nước này hiện giờ, mua từ Mỹ, nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng hải quân.

yJ6gXCDn.jpgPhóng to
Tàu BRP Gregorio Del Pilar của Philippines - Ảnh: inquirer.net

Trang mạng của báo Manila Bulletin dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Philippines nói ngày 18-2 rằng tên lửa chống hạm có thể được lắp đặt cho hai tàu chiến BRP Gregorio Del Pilar và BRP Ramon Alcaraz.

Ngoài kế hoạch lắp đặt tên lửa, Philippines sẽ trang bị cho hải quân hệ thống giám sát bờ biển được đầu tư 24 triệu USD. Thứ trưởng quốc phòng Eduardo Batac tiết lộ dự án bao gồm hệ thống giám sát bờ biển ban đêm trị giá hơn 21,5 triệu USD, hai tàu phao 1,6 triệu USD, vũ khí đạn dược 535.000 USD, các thiết bị thăm dò khai thác dầu khí 260.000 USD và các camera có thể theo dõi vào ban đêm 15.500 USD.

Về các tên lửa được lắp đặt, quan chức bộ quốc phòng từ chối xác nhận cụ thể là loại nào mà chỉ nói đó là những tên lửa chống hạm được trang bị để hải quân sẵn sàng đối đầu với “những kẻ xâm nhập”.

Các chuyên gia quân sự cho rằng Philippines có thể sử dụng hệ thống tên lửa Harpoon, cũng nhập khẩu từ Mỹ, cho hai tàu chiến. BRP Gregorio Del Pilar và BRP Ramon Alcaraz là những tàu tuần duyên hiện đại có thể vận hành trong mọi điều kiện thời tiết và từng được lực lượng tuần duyên Mỹ sử dụng.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên