02/07/2013 14:26 GMT+7

Philippines điều nữ chuyên viên đến Trung Đông sau bê bối tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7, Chính phủ Philippines tuyên bố sẽ điều 13 nữ chuyên viên phụ trách mảng lao động đến Trung Đông trong thời điểm dư luận nước này đang ồn ào vì vụ một số quan chức ngoại giao ép nữ công nhân Philippines ở nước ngoài làm gái điếm.

bKmHCV81.jpgPhóng to

Ba nữ công nhân Philippines che mặt khi nói chuyện với báo giới về vụ một tham tán lao động ở Đại sứ quán Philippines tại Saudi Arabia buộc họ làm gái điếm - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn Bộ Lao động Nicon Fameronag cho biết chính quyền Manila sẽ điều 13 nữ chuyên viên đến các nước Saudi Arabia, Jordan, Kuwait và Malaysia để làm việc tại Đại sứ quán Philippines ở các nước này. Họ có nhiệm vụ hỗ trợ các công nhân Philippines đến đại sứ quán xin giúp đỡ vì bị chủ lao động lạm dụng hoặc đối xử thô bạo.

“Chúng tôi quyết định cử nữ chuyên viên vì có nhiều nữ công nhân đến xin hỗ trợ tại đại sứ quán hơn là nam giới - ông Fameronag cho biết - Các nữ chuyên viên này sẽ dễ thông cảm và thấu hiểu phụ nữ so với nam giới”.

Quyết định trên được đưa ra trong thời điểm Bộ Ngoại giao Philippines đang mở cuộc điều tra vụ hai nhà ngoại giao ép buộc các nữ công nhân Philippines đến đại sứ quán xin hỗ trợ phải quan hệ tình dục với họ và những người khác.

Cuộc điều tra được bắt đầu sau khi một nghị sĩ quốc hội thông báo với Bộ Ngoại giao rằng ông nhận được khiếu nại từ các nạn nhân.

Vụ bê bối đã khiến dư luận Philippines nổi giận. Khoảng 10 triệu công dân Philippines hiện đang lao động ở nước ngoài và gửi hàng tỉ USD kiều hối về nước mỗi năm. Sau khi vụ xìcăngđan nổ ra, chính quyền Philippines đã triệu hồi một tham tán lao động ở Saudi Arabia về nước để điều tra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên