20/02/2012 15:50 GMT+7

Philippines: cướp ngục, 3 người chết, 15 bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hàng chục tay súng mặc đồ đen mang theo bom, lựu đạn đã xông vào một nhà tù ở miền nam Philippines để giải thoát cho đồng bọn nhưng bị cảnh sát chặn lại. Cuộc đụng độ làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

tt3gxnm4.jpgPhóng to
Cảnh sát lập chốt chặn trên một con đường ở North Cotabato sau khi xảy ra vụ cướp ngục - Ảnh: Philippines Star

Thông tin với báo chí ngày 20-2, các quan chức cho biết 15 người khác cũng bị thương, đa số là dân thường.

Theo AP, vụ việc xảy ra lúc 10g đêm 19-2 tại một nhà tù ở thành phố Kidapawan, tỉnh North Cotabato.

Người phát ngôn quân đội Leopoldo Galon nói khoảng 50 tay súng đã tham gia vụ tấn công nhằm giải thoát cho Datukan Samad - được cho là thành viên nhóm phiến quân Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF), bị bắt với các cáo buộc cướp của, bắt cóc và giết người - nhưng thất bại.

Các tay súng sau đó tìm cách tẩu thoát. Chúng đã cho nổ bom và nã súng vào dân thường để ngăn cảnh sát truy đuổi làm ba người chết, trong đó có hai sinh viên.

“Đây là hành động khủng bố và rất táo tợn. Chúng đã nã súng vào dân thường để thoát thân”, Bộ trưởng nội vụ Jesse Robredo nói và cho biết đã yêu cầu các quan chức tòa án chuyển Samad cùng 15 kẻ bị bắt khác sang một nhà tù an ninh nghiêm ngặt hơn ở thủ đô Manila.

Các quan chức cảnh sát và quân đội quy trách nhiệm vụ việc cho phiến quân MILF, tuy nhiên một người phát ngôn nhóm này phủ nhận.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên