18/08/2015 10:48 GMT+7

Philippines tăng 25% ngân sách quốc phòng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Philippines tăng 25% ngân sách quốc phòng trong năm tới trong bối cảnh căng thẳng trên biển giữa Philippines và Trung Quốc ngày càng tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đổ rượu Champagne lên một chiếc trực thăng Bell-412EP trong lễ biên chế 10 chiếc cùng loại. Ảnh: AP
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tiến hành nghi thức đổ rượu Champagne lên một chiếc trực thăng Bell-412EP trong lễ tiếp nhận 10 chiếc cùng loại. Ảnh: AP

Theo hãng tin Sputnik (Nga) ngày 17-8, phát biểu trong buổi lễ quân đội tiếp nhận 10 trực thăng mới Bell-412EP, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin khẳng định: “Mục tiêu của việc nâng cấp và hiện đại hóa lực lượng vũ trang Philippines là một tiến trình lâu dài và cần có sự kiên trì”.

“Điều đó có nghĩa chúng ta phải tiết kiệm và mua sắm vũ khí mới với giá hợp lý trong điều kiện cho phép của nguồn lực tài chính hạn hẹp”, ông Gazmin cũng nhấn mạnh.

Từ sau khi Tổng thống Benigno Aquino nhậm chức năm 2010, lực lượng vũ trang Philippines nhận được 2 tàu tuần duyên cỡ lớn từ Mỹ và cải tạo nó thành tàu chiến.

Philippines cũng mua thêm 7 trực thăng UH-1 và yêu cầu 3 tàu đổ bộ từ Úc và Hàn Quốc.

Mặc dù việc tăng ngân sách là nhằm đối phó với Trung Quốc trên biển Đông, song chính phủ Philippines phải phân chia cân đối nguồn tiền này cho cả những mối đe dọa từ bên trong (chống phiến quân Hồi giáo).

Theo Reuters, hồi năm 2014, Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg thông báo Washington sẵn sàng cung cấp các trang thiết bị quân sự và viện trợ 50 triệu USD cho Manila.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên