11/06/2013 10:56 GMT+7

Philippines cấm "trân châu" - trà sữa, mì hại thận của Đài Loan

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Philippines (FDA) đã ra lệnh cấm 15 loại trân châu (dùng trong trà sữa) và mì nhập khẩu từ Đài Loan do có chứa chất gây suy thận axit maleic.

Philippines cấm bán trân châu pha trà bọt từ Đài LoanLấy mẫu kiểm nghiệm bột sắn viên trân châuChưa phát hiện chất gây hại thận trong nguyên liệu trà sữa

Báo Inquirer dẫn lời quyền giám đốc FDA Kenneth Hartigan-Go cho biết FDA cấm 15 sản phẩm trên do các sản phẩm này không được đăng ký với chính quyền Philippines. “Maleic không phải là một chất phụ gia được cấp phép sử dụng trong thực phẩm. Việc dùng nhiều thực phẩm có chứa axit maleic sẽ gây hại cho thận” - ông Go nhấn mạnh.

“FDA sẽ tiếp tục giám sát việc nhập khẩu các thực phẩm này của Đài Loan vào thị trường Philippines. Tất cả người tiêu dùng nên mua và sử dụng những sản phẩm được FDA cấp phép” - ông Go khẳng định.

Quyết định cấm bán 15 loại thực phẩm của Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Philippines và Đài Loan đang căng thẳng do một ngư dân Đài Loan bị phía Philippines bắn chết khi đang đánh bắt cá tại một khu vực tranh chấp trên biển Đông. Tuy nhiên, chính quyền Philippines khẳng định quyết định của FDA không mang mục đích chính trị. Ông Kenneth Hartigan-Go nhấn mạnh nhiều sản phẩm chứa axit maleic có xuất xứ Đài Loan trước đó đã từng bị Cơ quan Thú y và thực phẩm nông nghiệp Singapore thu hồi.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên