10/06/2013 09:55 GMT+7

Philippines cấm bán trân châu pha trà bọt từ Đài Loan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Philippines (FDA) cấm nhập khẩu 15 loại thực phẩm từ Đài Loan, trong đó có viên trân châu, do bị phát hiện có chứa axit maleic (maleic acid) - một loại phụ gia thực phẩm trái phép có thể gây suy thận.

Lấy mẫu kiểm nghiệm bột sắn viên trân châuChưa phát hiện chất gây hại thận trong nguyên liệu trà sữa

94WU4vSH.jpgPhóng to
Trà sữa trân châu là thức uống ưa thích của nhiều bạn trẻ VN hiện nay - Ảnh minh họa: ABN News

Theo Inquirer ngày 9-6, quyền tổng giám đốc FDA Hartigan Go thông báo 15 loại thực phẩm trên - chủ yếu là viên trân châu dùng trong trà có bọt và một số loại mì ăn liền, đã không được đăng ký với chính phủ.

"Axit maleic không phải là một chất phụ gia được phê duyệt cho các sản phẩm thực phẩm. Việc tiêu thụ axit maleic liều lượng cao trong thời gian dài có thể gây hại cho thận”, quan chức này nói.

Ông cũng cho biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi các sản phẩm này được đăng ký với FDA và được kiểm tra không có axit maleic. FDA sẽ tiếp tục giám sát việc nhập khẩu thực phẩm từ Đài Loan vào Philippines. “Người tiêu dùng nên mua và tiêu thụ sản phẩm đã được đăng ký với FDA”, ông nói.

Cũng theo ông Go, trước đó nhà chức trách Singapore phát hiện nhiều sản phẩm từ Đài Loan có chứa axit maleic. Ngay tại Đài Loan cũng không còn cho phép bán và phân phối các sản phẩm có chứa axit maleic.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên