03/12/2013 08:46 GMT+7

Phi Phụng đã khóc, Phi Long nắm được tay mẹ

M.MẪN
M.MẪN

TT - Ngày 2-12, TS.BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), cho biết bảy ngày sau khi được mổ tách rời, tình hình sức khỏe của cặp song sinh Phi Long - Phi Phụng đang tiến triển khá tốt.

ZIPDzO55.jpgPhóng to
Phi Long nắm chặt tay mẹ -Ảnh: TS.BS Trương Quang Định

“Phi Phụng bắt đầu được bơm sữa. Các thông số máy thở đang giảm dần. Thuốc vận mạch cũng đã được giảm liều. Chúng tôi vẫn duy trì kéo khung 3mm mỗi ngày để khép dần thành ngực của Phụng. Do Phụng yếu hơn nên việc sức khỏe bé tiến triển tốt, đội ngũ y bác sĩ điều trị rất mừng”, bác sĩ Định cho biết.

Đối với Phi Long, bác sĩ Định thông tin trong ngày 2-12 bé đã được rút ống dẫn lưu màng phổi cuối cùng, được bơm sữa, đi vệ sinh bình thường. Đồng thời men gan đã giảm xuống. Siêu âm gan cho kết quả tốt.

“Nếu sức khỏe tiến triển nhanh trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ cai máy thở cho Phi Long. Hiện Phi Long đã tỉnh táo. Chiều qua khi mẹ vào thăm, Long mở tròn đôi mắt, tay nắm chặt tay mẹ như không muốn xa rời” - bác sĩ Định nói.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hai bé song sinh được tách rời đều đang thở máy Mổ tách rời cặp song sinh dính nhau: Gần 12 giờ tìm điều kỳ diệu Đã tách rời cặp song sinh dính ngực “Không hối hận vì đã sinh con”Một bé đã được uống nước đường

M.MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên