Phạt nhân viên an ninh hàng không xử lý 'chưa chuẩn' vụ khách say sờ soạng phụ nữ

12/09/2019 17:13 GMT+7

TTO - Một nhân viên an ninh hàng không sân bay Nội Bài không thực hiện đúng quy trình trong việc xử lý hành khách Vũ Anh Cường say rượu, sờ soạng phụ nữ trên máy bay Vietnam Airlines. Nhân viên này bị xử phạt 2 triệu đồng.

Phạt nhân viên an ninh hàng không xử lý chưa chuẩn vụ khách say sờ soạng phụ nữ - Ảnh 1.

Do để ông Vũ Anh Cường là hành khách say xỉn, gây rối đi chuyến bay khác thay vì bàn giao cho Cảng vụ hàng không, một nhân viên an ninh hàng không bị xử phạt 2 triệu đồng - Ảnh: E.BÙI

Cụ thể, Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Lê Hoài N. (28 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội). Ông N. là nhân viên an ninh cơ động thuộc Đội an ninh cơ động của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Ông Lê Hoài N. là người được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách Vũ Anh Cường bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines ngày 26-7-2019.

Sau khi ông Vũ Anh Cường bị buộc xuống máy bay, ông Lê Hoài N. và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách của Vietnam Airlines tự ý thống nhất phương án đưa hành khách trên quay lại phòng chờ hạng thương gia để đi chuyến bay khác khi chưa có mặt và ý kiến của Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Cách xử lý này đã không tuân thủ quy trình được quy định tại khoản 5, điều 59 thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định ông Lê Hoài N. đã thực hiện nhiệm vụ của nhân viên hàng không không đúng tài liệu, quy trình, yêu cầu công việc, quy trình phối hợp hoạt động.

Do đó, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt ông N. số tiền 2 triệu đồng theo quy định nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Theo quy định tại khoản 5, điều 59 thông tư 13/2019/TT-BGTVT, khi có khách gây rối, các đơn vị liên quan phải thông cáo cho Cảng vụ hàng không đến ngay nơi xử lý vụ việc để trực tiếp đánh giá và quyết định việc xử lý theo thẩm quyền; giám sát toàn bộ quá trình xử lý vụ việc, kể cả trên máy bay; chủ trì phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay, hãng hàng không đánh giá vụ việc, quyết định áp dụng các biện pháp an ninh cần thiết; yêu cầu chuyển giao hồ sơ vụ việc; đình chỉ hoặc cho phép tiếp tục thực hiện chuyến bay; lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính; trường hợp vượt quá thẩm quyền, chuyển vụ việc cho cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền xử lý.

Phạt ông Vũ Anh Cường 10 triệu đồng vì sờ soạng phụ nữ trên máy bay Phạt ông Vũ Anh Cường 10 triệu đồng vì sờ soạng phụ nữ trên máy bay

TTO - Ông Vũ Anh Cường - hành khách có biểu hiện say rượu, sờ soạng phụ nữ trên máy bay - đã thành khẩn nhận trách nhiệm về hành vi của mình. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt kịch khung với ông Cường.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận