23/12/2013 16:49 GMT+7

Phát hiện xe bom ở "thiên đường du lịch" Phuket

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-12, nhà chức trách Thái Lan cho biết cảnh sát nước này đã vô hiệu hóa một xe bom tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket.

JmBF2L7i.jpgPhóng to
Đảo Phuket của Thái Lan thu hút rất nhiều du khách nước ngoài - Ảnh: Business Week

Theo Hãng tin AFP, nhà chức trách phát hiện một chiếc xe khả nghi nằm trong bãi đỗ xe của một đồn cảnh sát ở Phuket. Khám xét bên trong, cảnh sát tìm thấy một quả bom tự tạo.

“Chiếc xe này bị đánh cắp từ vài tháng trước. Quả bom được giấu bên trong” - tư lệnh cảnh sát Phuket Ong-Art Piuruengnon cho biết. Sau đó nhà chức trách đã huy động một đội phá bom đến vô hiệu hóa quả bom này.

Các vụ đánh bom thường xuyên xảy ra ở khu vực miền nam Thái Lan, gần biên giới Malaysia. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một quả bom xe bị phát hiện ở Phuket, hòn đảo thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến Thái Lan.

Cảnh sát Phuket không tiết lộ chi tiết về quả bom và cũng không cho biết nhóm nào bị tình nghi đặt bom.

Ở miền nam Thái Lan, các nhóm phiến quân li khai thường xuyên tổ chức các vụ tấn công, nhưng ít khi nhắm vào du khách nước ngoài.

Hôm qua 22-12, hơn 20 người bị thương trong một vụ đánh bom ở tỉnh miền nam Songkhla. Cuộc xung đột ở miền nam Thái Lan đến nay đã làm hơn 5.700 người thiệt mạng.

Hình ảnh một đất nước Thái Lan thân thiện, “vùng đất của những nụ cười” đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những năm qua do biểu tình bạo động, lũ lụt khủng khiếp, các vụ tai nạn giao thông thảm khốc…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên