Cầu Long Biên - Ảnh: VIỆT DŨNG
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Công Minh - Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết cơ quan này đã có văn bản báo cáo Ban An toàn giao thông TP.Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự TP.Hà Nội kiểm tra, xem xét để có phương án xử lý vật thể nghi là bom ở gần trụ cầu Long Biên.
Trước đó, người dân đã phát hiện một vật thể nghi là bom nằm gần trụ P13, cầu Long Biên và báo cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, Cục Đường thủy nội địa đã phát thông báo luồng đột xuất về chướng ngại vật này.
Theo Cục Đường thủy nội địa, vật thể nghi là bom nằm cách trụ P13, cầu Long Biên khoảng 5m, trên luồng bên phải luồng hướng Tứ Liên - Trung Hà, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên. Vị trí này thuộc km 183 sông Hồng.
Ngoài việc báo cáo cơ quan chức năng của Hà Nội phương án xử lý, Chi cục Đường thủy phía Bắc đã cử đội Thanh tra- An toàn số 2 điều chỉnh, bố trí báo hiệu đường thủy nội địa, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian tồn tại vật chướng ngại.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện lưu thông trên tuyến sông cần chủ động tuân thủ chỉ dẫn của báo hiệu tại khu vực để quyết định điều khiển phương tiện lưu hành an toàn.
Cầu Long Biên được người Pháp khởi công xây dựng năm 1899 và hoàn thành năm 1902. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên.
Trong chiến tranh, cầu Long Biên là trọng điểm đánh phá của không lực Hoa Kỳ. Cây cầu huyết mạch trên sông Hồng nối Hà Nội với các tỉnh phía Đông Bắc được cho là nơi chịu nhiều bom nhất ở Hà Nội.
Sau nhiều lần bị bom đánh sập, cầu Long Biên chỉ còn lại một số nhịp nguyên bản. Hiện nay cầu Long Biên chỉ dành cho tàu hỏa và xe máy, xe đạp đi qua.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận