19/05/2017 15:59 GMT+7

Cấm cầu Long Biên để sửa mặt cầu

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Xe cộ không được đi lên cầu Long Biên từ 22h - 4h sáng từ 19-5 đến 31-5 để tạo điều kiện cho việc thử nghiệm trải thảm bêtông nhựa nguội lên mặt cầu.

Cầu Long Biên
Cầu Long Biên thời gian gần đây bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: TTO

Phương án phân luồng này vừa được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo: 22h đến 4h sáng từ các ngày 19-5 đến 31-5, các phương tiện giao thông bị cấm đi trên cầu Long Biên để phục vụ cho việc thử nghiệm trải thảm Carboncor asphalt - loại vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới - lên mặt cầu.

Trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện đi lại trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên (hướng ra khỏi thành phố).

Xe đạp được đi hai chiều trên mặt cầu còn lại, xe máy chạy một chiều trên mặt cầu theo hướng Long Biên - Hà Nội (hướng đi vào thành phố).

Ngoài thời gian rào chắn thi công, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho các phương tiện qua lại bình thường.

Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ 1898 đến 1902 là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, hiện nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên.

Cầu dài 2.290m qua sông và 896m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và người đi bộ.

Cây cầu lịch sử này của thủ đô thời gian gần đây xuống cấp nghiêm trọng và liên tục được tu sửa để duy trì tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn.

Gần đây nhất, vào năm 2015, cầu Long Biên được đại tu lớn nhất lịch sử với kinh phí 300 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên