22/02/2012 15:22 GMT+7

Phát hiện kim cương hồng lớn hiếm có ở Úc

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm 22-2, Hãng khai thác mỏ Rio Tinto cho hay họ đã đào được viên kim cương hồng thô lớn tới 12,76 carat tại mỏ Argyle phía tây nước Úc sau 26 năm nỗ lực.

pw2NBfd5.jpgPhóng to
Kim cương Argyle Pink Jubilee - Ảnh: France24

BBC dẫn lời ông Josephine Johnson - giám đốc mỏ Argyle của Hãng Rio Tinto ở vùng Kimberley, cho hay: “Đây là viên kim cương hồng hiếm có và chúng tôi có lẽ sẽ không bao giờ thấy một viên nào như thế này nữa. Ai được đeo nó sẽ vô cùng may mắn”.

Được đặt tên là Argyle Pink Jubilee, viên kim cương hồng này mới được đưa vào quy trình đánh bóng, mài cắt ngày 21-2 và sẽ mất 10 ngày để hoàn thành. Sau đó, Argyle Pink Jubilee sẽ được một nhóm chuyên gia quốc tế thẩm định rồi bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới cho công chúng thưởng lãm trước khi được bán vào cuối năm nay.

Argyle Pink Jubilee có màu hồng nhạt giống viên Williamson Pink 24 carat được tặng cho nữ hoàng Anh Elizabeth II làm quà cưới và sau đó được gắn lên chiếc trâm Cartier bà đeo trong lễ đăng quang.

Hãng Rio Tinto sản xuất hơn 90% kim cương hồng cho thế giới từ mỏ Argyle. Những viên kim cương lớn thường được đưa tới viện bảo tàng, làm quà tặng cho hoàng gia hay được bán đấu giá.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên