03/10/2015 08:33 GMT+7

Phạt “đinh tặc” nửa tỉ đồng: không khả thi

TTO
TTO

TT - Nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ cho rằng dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) xử phạt tội rải đinh trên đường với mức phạt tối đa lên đến 500 triệu đồng là không khả thi.

Nạn nhân cán phải đinh trên quốc lộ 1 - Ảnh: Anh Thoa

Xung quanh dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) tại điều 270 về việc xử phạt tội rải đinh trên đường với mức phạt tối đa lên đến 500 triệu đồng, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đặt ra câu hỏi thăm dò với đáp án gợi ý: 1- Ủng hộ, bởi đây là hành vi rất nguy hiểm; 2- Số tiền phạt 500 triệu đồng quá cao, không khả thi; 3- Ý kiến khác.

Tính đến đầu giờ chiều 2-10, kết quả nhận được như sau: 44,5% lượt bạn đọc cho rằng phương án này không khả thi, 40,3% ủng hộ và 15,1% chọn ý kiến khác.

Đứng về phía số đông người cho rằng mức phạt tiền quá cao, không khả thi, bạn đọc Dương Văn Tuấn cho rằng: “ Phạt 500 triệu làm sao thi hành án? Nên xem lại hình thức phạt tiền, luật phải thực tế, đi vào cuộc sống”.

Không chỉ click chuột theo đáp án có sẵn, nhiều bạn đọc còn hiến kế để xử lý vi phạm này. Một đề xuất được nhiều bạn đọc đồng tình đó là áp dụng các hình thức như lao động công ích, đánh đòn giữa chợ hoặc các án tù nghiêm khắc.

Ngoài ra, bạn đọc còn đề nghị xử lý thật nặng các tiệm vá xe có liên kết với "đinh tặc" kiếm lợi bất chính để làm gương.

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Tú đề xuất: “Nên phạt lao động công ích (lượm đinh, quét đường...) thời gian làm không lương khoảng vài tháng đến vài năm, bảo đảm cả đời không dám tái phạm. Còn phạt tiền 500 triệu thì đừng bàn nữa, họ lấy tiền đâu mà đóng?”.

Một số bạn đọc đề nghị không phải đợi đến mức "Phạm tội từ hai lần trở lên hoặc rải đinh, vật sắc nhọn tại tuyến đường cao tốc, đèo dốc nguy hiểm…" mới phạt nặng như trong dự thảo, mà phải áp dụng khi mới bị bắt lần đầu để ngăn chặn trước điều xấu có thể xảy ra.

Bạn đọc nick name Hậu Giang viết: "Phát hiện rải đinh thì đủ để phạt tiền hay phạt tù rồi. Ta phải ngăn chặn trước điều xấu".

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên