27/05/2016 15:18 GMT+7

​Pháp chính thức thông qua “quyền ngắt kết nối”

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Với luật lao động sửa đổi vừa thông qua, người lao động Pháp giờ đã có quyền không kiểm tra email trong những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ.

Với luật lao động sửa đổi, chính quyền pháp muốn giảm bớt áp lực căng thẳng công việc với người lao động - Ảnh: La Poste
Với luật lao động sửa đổi, chính quyền Pháp muốn giảm bớt áp lực căng thẳng công việc với người lao động - Ảnh: La Poste

Theo Huffington Post, điều luật mới của Pháp quy định những công ty có từ 50 nhân viên trở lên không được phép gửi email sau những giờ làm việc theo quy định.

“Quyền được ngắt kết nối” như cách người dân Pháp gọi về nó được các nhà lập pháp phê chuẩn với mong muốn giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của tình trạng làm việc quá tải tới sức khỏe người lao động.

“Tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng ngày nay mức độ căng thẳng liên quan tới công việc cao hơn trước rất nhiều và tình trạng này kéo dài liên tục. Người lao động trên thực tế có thể đã rời công sở nhưng vẫn không thể bỏ lại công việc ở đó. Họ vẫn bị gắn với một thứ “xích điện tử”, giống như con chó vậy. Các tin nhắn, email thống trị cuộc sống riêng của họ tới mức rốt cuộc họ cảm thấy kiệt sức”, nghị sĩ Benoit Hamon nói.

Tình trạng quá tải vì công việc ngày càng đáng lo ngại hơn tại Pháp. Theo nhật báo Les Échos, khoảng 1/10 người lao động Pháp đang rơi vào tình trạng báo động về sức khỏe do quá tải công việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên