29/03/2013 07:00 GMT+7

Phẫn nộ khi người tốt bị công an đánh

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TT - Đã có hơn 500 ý kiến phản hồi bài “Bị đánh vì... trả lại của rơi” (Tuổi Trẻ ngày 27-3) với hầu hết đều bày tỏ bức xúc khi người dân thường làm điều tốt lại bị công an viên đánh đến nhập viện và đòi hỏi phải xử nghiêm vụ việc.

Lạm dụng quyền lực

Làm người bao giờ cũng pxhải suy xét phải trái, trước sau rồi mới có những quyết định, hành động. Những công an viên kia dù chưa được đào tạo nghiệp vụ đi chăng nữa thì cũng phải biết cách hành xử tối thiểu chứ? Rõ ràng ở đây họ lạm dụng quyền lực với người dân thường. Phải loại bỏ những kẻ đó ra khỏi hàng ngũ những người thực thi pháp luật và cấp chỉ huy của họ cũng phải chịu trách nhiệm về việc làm sai trái này.

Thất vọng

Công an đánh dân vô cớ mà được các cấp lãnh đạo, quản lý viện dẫn là do cấp dưới chưa qua đào tạo nghiệp vụ là không thuyết phục. Nghe buồn và thất vọng quá! Người công an không chỉ cần biết nghiệp vụ mà quan trọng là đạo đức, đâu phải lợi dụng mình là công an muốn đánh ai thì đánh, như thế không chấp nhận được.

Phải chấn chỉnh

Tại sao lại có kiểu hành xử như vậy? Đừng lấy lý do là công an viên chưa có nghiệp vụ mà bào chữa cho chuyện đánh người và hành xử với người dân một cách thô bạo như thế! Nếu không chấn chỉnh và học về văn hóa ứng xử trước những tình huống như thế này thì còn nhiều người tốt sau này sẽ bị oan ức như ông Thanh. Và một xã hội sẽ là vô cảm, lạnh lùng khi mà những người tốt như ông Thanh ngày càng ít đi.

BĂNG TÂM

Cần xử nghiêm

Tôi cho rằng cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự tội đánh người vô cớ của các công an viên này. Nếu không nghiêm trị thì sẽ có hai hệ lụy: Một là người thi hành công vụ sẽ mặc nhiên sử dụng vũ lực và dẫn đến lạm dụng vũ lực trong những trường hợp không cần thiết, xâm hại tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm và tinh thần của công dân mà không hề lo sợ trách nhiệm trước pháp luật. Hai là người tốt khi nhặt được của rơi sẽ phân vân không dám trả, khi thấy người bị nạn sẽ không dám cứu vì sợ làm ơn mắc họa. Thử hỏi cộng đồng như vậy sẽ ra sao?

hongquang.aero@...

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên