02/08/2013 17:47 GMT+7

Phần mềm bảo mật miễn phí mới nên dùng ngay

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một số phần mềm bảo mật miễn phí vừa ra mắt từ các hãng bảo mật tên tuổi, bạn có thể tải và dùng ngay để ngăn chặn hay tận diệt mã độc trên PC.

Do tất cả phần mềm diệt mã độc dưới đây đều miễn phí nên bạn đọc tùy nghi lựa chọn sản phẩm phù hợp để sử dụng theo nhu cầu và công năng.

Norton Satellite: bảo vệ khi lướt mạng xã hội

Norton Satellite tự động quét các luồng tin cập nhật (feeds) từ mạng xã hội Facebook và Twitter để ngăn chặn các liên kết độc hại (link), cũng như các tập tin lưu trữ từ các dịch vụ "đám mây" như DropBox.

IHWZ19GB.jpgPhóng to
Sử dụng Norton Satellite sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi lướt các nội dung có liên kết trong mạng xã hội

Ngoài ra, công cụ tự động quét các tập tin thực thi EXE, thư viện động DLL hay cài đặt MSI để nhận diện các tập tin không an toàn, bao gồm cả dữ liệu trên ổ cứng gắn ngoài. Tuy nhiên chức năng này chưa hoạt động trên Windows RT mà chỉ "ưu ái" cho phiên bản trên Windows 8 Pro.

Phiên bản 1.2.0.16 vừa được phát hành, bổ sung khả năng quét với dịch vụ "đám mây" SkyDrive.

- Norton Satellite tương thích với Windows 8, có thể tải về từ chợ ứng dụng Windows Store.

Microsoft Security Essentials 4.3.216.0

Microsoft Security Essentials, công cụ anti-virus miễn phí được đánh giá cao nhờ khả năng quét và diệt virus khá hiệu quả, gia tăng thêm một lớp bảo vệ trong thời gian thực ngăn mã độc xâm nhập.

8NzvNp5u.jpgPhóng to
Microsoft Security Essentials - Ảnh: Softpedia

Microsoft Security Essentials tương thích với các phiên bản hệ điều hành Windows XP, Windows 7 và Vista (32-bit và 64-bit). Chỉ hoạt động sau khi xác thực Windows có bản quyền. Trong Windows 8, Microsoft đã cải tiến Security Essentials thành Windows Defender.

Tải Microsoft Security Essentials 4.3.216.0:

Bên cạnh các công cụ mới ra mắt trên, những phiên bản cập nhật cho các phần mềm anti-virus miễn phí nổi tiếng cũng được phát hành, bạn đọc có thể dùng chức năng Cập nhật (Update / Auto-Update) hoặc tải thủ công theo các liên kết bên dưới:

  • Avira Free Antivirus 2013 13.0.0.3884
  • BitDefender Antivirus Free Edition 1.0.18.1039 (32-bit | 64-bit)
  • AVG Free Edition 2013 build 3349 (32-bit | 64-bit)
  • McAfee AVERT Stinger 11.0.0.397 (32-bit | 64-bit): công cụ quét nhanh không cần cài đặt, không bao gồm chức năng bảo vệ trong thời gian thực (real-time).
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên