03/01/2016 13:05 GMT+7

​Phần Lan siết chặt kiểm soát biên giới

THU ANH
THU ANH

TTO - Truyền thông Phần Lan cho hay nước này bắt đầu kiểm soát việc nhập cảnh đối với hành khách đi phà đến từ Đức để ngăn chặn người di cư tràn vào.

Phà của hãng Finnlines tại cảng Vuosaari ở Helsinki. Ảnh: Hufvudstadsbladet
Phà của hãng Finnlines tại cảng Vuosaari ở Helsinki. Ảnh: Hufvudstadsbladet

Báo Hufvudstadsbladet của Phần Lan dẫn lời Paivi Nerg - quan chức Bộ Nội vụ nước này cho biết hôm 2-1, cơ quan có thẩm quyền của nước này đã thông báo những quy định mới về kiểm soát nhập cảnh cho công ty điều hành phà Finnlines.  

Theo đó, trước khi lên phà sang Phần Lan, ngoài hộ chiếu hoặc giấy chứng minh, hành khách cũng phải xuất trình các giấy tờ cần thiết khác như thị thực, giấy phép thường trú hoặc các giấy tờ liên quan.

Hãng phà Finnlines có các chuyến phà từ thủ đô Phần Lan đến Travemuende ở bắc nước Đức 6 ngày trong tuần.  

Hãng tin DPA cho biết quy định mới này đã có hiệu lực từ 23-12-2015.

Finnlines nói sẽ tuân thủ các quy định của chính quyền và lượng khách của họ vẫn không bị giảm đi bởi quyết định này. Hufvudstadsbladet nói quy định mới nhằm ngăn chặn người di cư vào Phần Lan từ Đức.

Nước láng giềng Thụy Điển hồi tháng 11 cũng đưa ra biện pháp kiểm tra hộ chiếu và các giấy tờ chứng minh khác đối với người đến nước này bằng xe buýt, tàu hoặc phà.

Việc kiểm tra này sẽ được mở rộng vào ngày mai 4-1 và được nói sẽ có ảnh hưởng đến các phương tiện đi lại và tàu hỏa nối Thụy Điển và Đan Mạch.

Theo DPA, quy định của phía Thụy Điển yêu cầu các công ty phà và xe lửa cũng như xe buýt phải chịu trách nhiệm kiểm tra giấy tờ của hành khác.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên