28/12/2015 06:57 GMT+7

Đức tuyển 8.500 giáo viên cho trẻ em di cư

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Nước Đức đã tuyển thêm 8.500 giáo viên để dạy cho số trẻ em di cư từ Syria và các quốc gia khác đã và đang được nước này đón nhận trong năm 2015.

Trẻ em đang chơi ở trung tâm Georg Kriedte Haus dành cho người di cư ở Berlin, Đức - Ảnh:AFP
Trẻ em đang chơi ở trung tâm Georg Kriedte Haus dành cho người di cư ở Berlin, Đức - Ảnh:AFP

 

Nhật báo Die Welt hôm qua cho biết có khoảng 196.000 trẻ em cùng gia đình chạy khỏi các vùng chiến tranh và nghèo đói đang được chính phủ Đức sắp xếp cho đến trường.

Khoảng 8.264 lớp học đặc biệt đã được lập ra trên toàn nước Đức nhằm giúp cho số trẻ mới đến này bắt kịp chương trình học với các trẻ em người Đức khác.

Giới chức ngành giáo dục của Đức cho biết có tổng cộng khoảng 325.000 trẻ em trong độ tuổi đến trường đã đến các quốc gia châu Âu trong các cuộc di cư được cho là “tồi tệ nhất” ở châu lục này, kể từ thế chiến thứ II đến nay.

“Khoảng 8.500 giáo viên đã được tuyển thêm trên toàn nước Đước”- Nhật báo Die Welt viết.

Giới chức nước Đức ước tính số người di cư từ các vùng chiến tranh và các quốc gia nghèo đói đến xin tị nạn ở Đức có thể sẽ vượt quá con số 1 triệu người, gấp hơn 5 lần năm 2014.

Nước Đức đang rơi vào tình trạng căng thẳng liên quan đến vấn đề cung cấp đầy đủ dịch vụ sinh sống cho tất cả những người mới đến này. “Các trường học và cơ quan quản lý giáo dục của Đức chưa bao giờ đối mặt với thử thách như thế” – quan chức ngành giáo dục Đức, Brunhild Kurth cho biết.

Chủ tịch liên đoàn giáo viên của Đức, Heinz-Peter Meidinger nhấn mạnh trên thực tế nước Đức đang cần thêm đến 20.000 giáo viên mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu của số trẻ em di cư đến từ nhiều quốc gia này. “Ít nhất phải đến mùa hè năm sau, chúng ta sẽ cảm nhận rõ khoảng cách này”-  ông Meidinger nói.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên