23/10/2014 20:25 GMT+7

​Phản đối Trung Quốc thay đổi hiện trạng hai quần đảo Việt Nam

VÂN ĐỖ
VÂN ĐỖ

TTO - Chiều 23-10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ.

Trung Quốc đơn phương thiết lập “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: China Times
Trung Quốc đơn phương thiết lập “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: China Times

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xây sân bay phi pháp trên bãi Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa". 

Người phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Một lần nữa, chúng tôi khẳng định mạnh mẽ chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo này. Mọi hoạt động đơn phương của các bên nhằm thay đổi hiện trạng tại tại hai khu vực này mà không được sự cho phép của Việt Nam là bất hợp pháp và vô giá trị. Chúng tôi sẽ phản đối kiên quyết”.

Bà Phạm Thu Hằng cũng cho biết, nhân kỉ niệm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Trung Quốc năm 2015, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi đoàn các cấp để tăng cường hơn nữa mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Trung Quốc. 

VÂN ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên