21/12/2015 07:00 GMT+7

​Hoa hậu Philippines đăng quang Miss Universe sau sự cố nghiêm trọng

C.TH. - BÌNH MINH
C.TH. - BÌNH MINH

TTO - Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) đăng quang hoa hậu Hoàn vũ Miss Universe tại Mỹ sáng 21-12. Á hậu 1: Ariadna Gutiérrez (Colombia) và Á hậu 2: Olivia Jordan (Mỹ).

Pia Alonzo Wurtzbach  trong vòng tay thân ái của các thí sinh khác chúc mừng cô. Ảnh: Reuters.
Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) đăng quang trong tiếng vỗ tay của các thí sinh. Ảnh: Reuters.
Toàn cảnh sân khấu đêm chung kết Miss Universe 2015. Ảnh: AP
Miss Universe 2014 Paulina Vega trao vương miện cho Pia Alonzo Wurtzbach. Ảnh: Reuters.

* Bạn có biết: Hoa hậu Hoàn vũ 11 tuổi đã đi làm nuôi gia đình

Chiếc vương miện được lấy khỏi Ariadna Gutiérrez để trao cho Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines - phải).

Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) bị sốc khi được xướng tên cô là người đăng quang chứ không phải hoa hậu Colombia.

* Phạm Hương cho biết "không buồn hay thất vọng gì"

Trong sự kiện năm nay, một sự cố hy hữu xảy ra khi người dẫn chương trình Steve Harvey đọc sai tên người thắng cuộc. Thay vì xướng tên người đẹp Philippines, Harvey đã đọc nhầm kết quả Hoa hậu hoàn vũ năm 2015 là Colombia (Ariadna Gutiérrez).

Khi toàn bộ khán phòng tràn ngập tiếng vỗ tay chúc mừng từ khán giả, Miss Universe 2014 Paulina Vegacòn trao vương miện cho Gutiérrez. Người đẹp đang vẫy tay và hôn gió với những người đẹp khác và khán giả trong cuộc thi, Harvey bỗng tỏ ra rất căng thẳng và mở lời để thông báo lại kết quả.

“Tôi phải xin lỗi quý vị”, anh nói. Mọi người vẫn đang tươi cười, hò hét và chưa hiểu chuyện gì xảy ra. “Á hậu 1 là Colombia”.

Lúc này, Pia bắt đầu sững người và lờ mờ nhận ra kết quả có sự thay đổi. Khi Harvey chính thức xướng tên người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2015, cô tròn xoe mắt, tay ôm mặt và khá lúng túng khi được yêu cầu bước lên đứng phía trước sân khấu.

“Tôi xin chịu trách nhiệm về sự nhầm lẫn này. Tôi xin lỗi. Đó là lỗi của tôi”, người dẫn chương trình Harvey bối rối, sau đó nhanh chóng đọc lại kết quả lần cuối rồi lui vào cánh gà.

Phần kết của Miss Universe vì thế diễn ra hụt hẫng và kém vui.

* Miss Universe 2015: nước mắt hoa hậu Colombia và sự cảm thông

* Xem clip hoa hậu Philippines đăng quang hoa hậu Hoàn vũ TẠI ĐÂY

Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) đăng quang hoa hậu Hoàn vũ 
Tờ giấy kết quả ngôi vị Miss universe cho thấy Hoa hậu Hoàn vũ là người đẹp Philippines.

*Xem clip sự cố nhầm lẫn nghiêm trọng lúc công bố Miss Universe

Phạm Hương được giới thiệu trong đêm chung kết.

XEM TƯỜNG THUẬT DIỄN BIẾN CHUNG KẾT (nhấn F5 để cập nhật):

Giây phút công bố hoa hậu.

Sự cố nghiêm trọng khi MC xướng tên nhầm hoa hậu Colombia Ariadna Gutiérrez đoạt vương miện Miss Universe. Sau đó BTC phải đính chính lại rằng Ariadna Gutiérrez chỉ đoạt Á hậu 1. Còn danh hiệu hoa hậu thuộc về Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines).

Ariadna Gutiérrez (Colombia) mừng hụt vì bị xướng tên nhầm.
Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines) bất ngờ nhận kết quả đảo ngược.

9g55: Công bố kết quả:

Hoa hậu Hoàn vũ 2015: Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines)

Á hậu 1: Ariadna Gutiérrez (Colombia)

Á hậu 2: Olivia Jordan (Mỹ).

Top 3: hoa hậu Mỹ, Colombia và Philippines.

*Xem clip 5 hoa hậu Miss Universe trả lời ứng xử TẠI ĐÂY

9g40: MC thông báo có tới hơn 10 triệu lượt bình chọn cho các thí sinh Miss Universe năm nay. Top 3 hoa hậu Mỹ, colombia, philippines trình diễn trang phục dạ hội trên nền ca khúc do Seal trình bày.

Top 3: hoa hậu Mỹ, Colombia và Philippines.

Câu hỏi chung cho các người đẹp: "Tại sao bạn nghĩ mình xứng đáng trở thành HHHV 2015?"

Hoa hậu Mỹ trả lời đầu tiên. Cô nói: "Tôi nghĩ tôi là Hoa hậu Hoàn vũ để muốn đi nhiều nơi, nhân rộng sức mạnh phụ nữ".

Hoa hậu Colombia: "Tôi nghĩ tôi nên trở thành Hoa hậu hoàn vũ vì tôi đại diện cho colombia. tôi có đủ các phẩm chất và muốn cống hiến. Tôi là người phụ nữ đại diện cho đất nước mình".

Hoa hậu Philippines: "Để trở thành Hoa hậu hoàn vũ vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm. Tôi muốn mọi người hiểu thêm về các vấn đề của xã hội không chỉ tại Phillippines mà còn trên thế giới. Tôi muốn mọi người hiểu rằng tôi là một người phụ nữ đẹp, tự tin và có trái tim nhân hậu".

9g32: Ba thí sinh chung cuộc được yêu cầu trả lời câu hỏi để BGK dựa vào đó chọn ra Hoa hậu hoàn vũ 2015.

9g30: Hoa hậu Phạm Hương đăng tải lên mạng xã hội ảnh cô chụp chung với người đẹp CH Dominican với lời chú thích: "Chúng ta lại về bên nhau...Sẽ cùng nhau về Việt Nam nhé"

Phạm Hương và người đẹp CH CH Dominican 
Top 5 Miss Universe

9g25: Công bố Top 3 gồm hoa hậu Mỹ, Colombia và Philippines.

Top 5 thi ứng xử.

Hoa hậu Mỹ nhận được câu hỏi: "Hiện nay tại Mỹ có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc sở hữu súng. Quan điểm của bạn về việc sử dụng súng?". Hoa hậu Mỹ trả lời: "Đây là vấn đề đang được tranh luận. Mỗi cá nhân cần biết cách bảo vệ bản thân mình và luôn được an toàn. Chúng ta phải làm sao hài hòa giữa an toàn cá nhân và an toàn xã hội. Chúng ta phải làm nhiều điều hơn nữa".

Hoa hậu Colombia: "May túy là vấn nạn trên toàn thế giới. Cô nghĩ chúng ta giải quyết vấn nạn này ra sao?". Người đẹp trả lời: "Chúng ta có thể giải quyết vấn đề này".

Hoa hậu Australia nhận được câu hỏi: "Sử dụng chất gây nghiện đang trở thành một vấn đề trầm trọng trong xã hội. Bạn nghĩ cách nào để giải quyết?". Hoa hậu Úc trả lời: "Chính phủ của chúng tôi sẽ có các cánh làm khác nhau".

9g15: "Các bạn cảm thấy thế nào đối với nguy cơ khủng bố đang ngày càng tăng?" - câu hỏi dành cho đại diện Pháp. Hoa hậu Pháp trả lời: "Chúng ta phải học cách đối mặt với thử thách bằng tinh thần lạc quan nhất".

9g10: Hoa hậu Philippines mở đầu phần thi ứng xử. Câu hỏi cô nhận được là: "Đầu năm nay, Mỹ đã mở lại căn cứ quân sự tại Phillippines. Bạn nghĩ như thế nào về điều này?".

9g: Công bố Top 5 gồm hoa hậu Pháp, Colombia, Philippines, Australia và Mỹ.

*Xem trang phục dạ hội của Top 10 TẠI ĐÂY

Top 5 gồm hoa hậu Pháp, Colombia, Philippines, Australia và Mỹ.

Người đẹp Phillippines là thí sinh được bầu chọn yêu thích nhất trong phần trang phục dạ hội.

8g55: Hoa hậu Phạm Hương đăng lên mạng xã hội dòng kêu gọi: "Cả nhà cùng nhau ủng hộ Clarissa Molina - Miss Dominican Republic nhé..". Phần thi dạ hội của Top 10 kết thúc.

Hoa hậu CH Dominican

8g50: Hoa hậu Australia suýt trượt ngã trong phần thi trang phục dạ hội. Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại thăng bằng và hoàn thành phần catwalk. Các người đẹp khác trình diễn những bộ váy lấp lánh ánh bạc lộng lẫy.

8g45: Top 10 trình diễn trang phục dạ hội. 

*Xem chân dung 10 hoa hậu đẹp nhất năm nay TẠI ĐÂY

Hoa hậu Mỹ trả lời phỏng vấn nhanh sau khi lọt vào Top 10.

"Bây giờ phía sau sân khấu chúng tôi đang phải chạy lung tung để chuẩn bị cho các phần thi tiếp theo của mình. Chúng tôi muốn hoàn thành phần thi thật xuất sắc", hoa hậu Mỹ Olivia Jordan nói với MC hậu trường Roselyn Sanchez và cười thật tươi sau khi biết mình thuộc top 10 thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

8g25: Top 10 thí sinh vào vòng cuối: người đẹp Mỹ, Colombia, Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Philippines, Cộng hòa Dominican, Pháp, Curacao, Venezuela...

8g20 Kết thúc phần thi áo tắm của top 15 chung cuộc.

8g10: MC hướng dẫn khán giả phải bình chọn trong lúc thí sinh của nước mình bước lên sân khấu trình diễn. Sau khi thí sinh rời sân khấu, lượt bình chọn sẽ không được tính nữa. 

Phần thi áo tắm bắt đầu. Hoa hậu Brazil mở đầu cho phần thi áo tắm. Tiếp theo đó là hoa hậu Australia. Hoa hậu Dominica tỏ ra rất tự tin với những động tác xoay, lắc hông và hất tóc trên sân khấu trong phần trình diễn áo tắm của mình.

Hoa hậu Venezuela trong phần thi áo tắm
Phần thi áo tắm bắt đầu.

8g: MC Steve Harvey công bố giải trang phục quốc gia được khán giả yêu thích nhất thuộc về Thái Lan.

Hoa hậu Thái Lan.
Giải trang phục quốc gia được khán giả yêu thích nhất thuộc về thí sinh Thái Lan.

7g58: Người dẫn chương trình Steve Harvey cho biết hiện trang chủ của Miss Universe đã bị nghẽn do số người truy cập vào để bình chọn cho các hoa hậu quá cao. 

Ra mắt ban giám khảo gồm nữ diễn viên được đề cử Emmy - Niecy Nash, Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo, "ông trùm" lĩnh vực giải trí Perez Hilton và ngôi sao bóng đá Emmitt Smith.

7g40: Top 15 được công bố gồm đại diện Brazil, Australia, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Philippines, Pháp, Mỹ, Curacao, Bỉ, Nhật Bản, Venezuela, Nam Phi, Colombia, Mexico, Thái Lan.

7g: Hoa hậu Phạm Hương đăng tải bức ảnh cô ở trong hậu trường chuẩn bị ra sân khấu thi chung kết với lời nhắn: "Cả nhà sẵn sàng chưa...❤❤❤"

Phạm Hương trong cánh gà sân khấu Miss Universe sáng 21-12: Cả nhà sẵn sàng chưa...❤❤❤

 

Một khán giả Việt Nam xem trực tiếp chung kết Miss Universe ở Las Vegas.
80 thí sinh Miss Universe bước vào thời khắc quyết định. Ảnh: Reuters.

Chuyên trang Global Beauties đưa ra dự đoán hoa hậu Mỹ Olivia Jordan đoạt vương miện hoa hậu Hoàn vũ lần này. Hoa hậu VN Phạm Hương được dự đoán giành danh hiệu Á hậu 1. Thí sinh Colombia được dự đoán đoạt Á hậu 2. Top 5 chung cuộc còn có đại diện Brazil và Pháp.

Blogger nổi tiếng về các cuộc thi sắc đẹp toàn cầu Norman Tinio dự đoán Top 5 Miss Universe 2015 là thí sinh Clarissa Molina (Cộng hòa Dominican), Ariadna Gutiérrez (Colombia), Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines), Olivia Jordan (Mỹ) và Phạm Hương (Việt Nam).

Trước giờ G, Phạm Hương viết trên mạng xã hội: "Thật tự hào là con gái Việt... Hãy luôn bên cạnh Phạm Hương nhé cả nhà....Hương sẽ cố gắng từng bước thật vững chắc chạm tới ước mơ của mình...".

Blogger nổi tiếng về các cuộc thi sắc đẹp toàn cầu Norman Tinio dự đoán Top 5 Miss Universe 2015 là thí sinh CH Dominican, Colombia, Philippines, Mỹ và Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Miss Universe cho phép khán giả toàn cầu được "chấm thi" cho các thí sinh qua mạng tại địa chỉ trang web chính thức cuộc thi. Kết quả vote online này góp phần giúp ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 cân nhắc trao vương miện hoa hậu cho người đẹp xứng đáng nhất. Xem chi tiết cách vote và quy định TẠI ĐÂY .

Lần đầu tiên trong lịch sử, Miss Universe cho phép khán giả toàn cầu được "chấm thi" qua mạng.
Các người đẹp chụp hình chung với người dẫn chương trình chung kết năm nay: Steve Harvey. Ảnh: M.Universe
Các thí sinh trong phần thi áo tắm (bán kết).
Phạm Hương trong đêm thi bán kết.

*Xem clip hậu trường cuộc thi:

*Đầm dạ hội Phạm Hương so với các đối thủ tại Miss Universe

* Xem ảnh người đẹp Miss Universe thi áo tắm

* Xem ảnh người đẹp Miss Universe thi trang phục dân tộc

C.TH. - BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên