21/12/2015 11:39 GMT+7

​Hoa hậu Hoàn vũ 11 tuổi đã đi làm nuôi gia đình

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Tân Hoa hậu Hoàn vũ người Philippines Pia Alonzo Wurtzbach chỉ cao 1,72cm, từng theo học về ẩm thực và trở thành trụ cột kinh tế trong gia đình khi mới chỉ 11 tuổi với công việc diễn viên.

Ảnh: Reuters.

Hoa hậu hoàn vũ Pia Alonzo Wurtzbach sinh ngày 24-9-1989. Cô là diễn viên, người mẫu, MC truyền hình, một chuyên gia trang điểm nổi tiếng của Philippines.

Người đẹp mang trong mình hai dòng máu và có một người em gái nhỏ hơn 2 tuổi. Cô sinh ra tại Stuttgart (Đức) và lớn lên ở Cagayan de Oro (Philippines).

Pia từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ Philippines và đại diện quốc gia tham dự trong kỳ thi sắc đẹp quốc tế lần này. Tuy bị nhiều người đánh giá là có chiều cao kém nổi bật nhất trong số các thí sinh Hoa hậu hoàn vũ 2015 nhưng Pia được cho là có lợi thế về chính trị khi trả lời câu hỏi ứng xử - yếu tố góp phần không nhỏ trong kết quả chung cuộc.

Miss Universe 2014 Paulina Vega (giữa) chúc mừng Pia Alonzo Wurtzbach. Ảnh: Reuters.

Người đẹp Philippines chỉ cao 1,72cm, bắt đầu với công việc người mẫu khi còn khá trẻ. Pia từng theo học về ẩm thực và trở thành trụ cột kinh tế trong gia đình khi mới chỉ 11 tuổi với công việc diễn viên. 

Thời điểm đó cô lấy nghệ danh là Pia Romero. Hiện nay Pia còn là stylist và là phóng viên chuyên viết về lĩnh vực đời sống và mỹ phẩm tại một tờ báo lớn của Philippines. 

Người đẹp từng theo học chuyên ngành nghệ thuật tại Metro Manila, Philippines. Trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến nay, Pia tham gia gần 20 chương trình truyền hình và phim điện ảnh khác nhau. 

Trang phục quốc gia của Pia trong đêm bán kết Hoa hậu hoàn vũ 2015 do nhà thiết kế nổi tiếng Philippines Albert Andrada thực hiện, nhận được khá nhiều bình luận tích cực nhờ vẻ duyên dáng và kiêu sa. Ngoài tiếng mẹ đẻ, Pia còn có thể nói thành thạo tiếng Anh và Đức.

Á hậu 2 Olivia Jordan (Mỹ) chúc mừng Pia Alonzo Wurtzbach. Ảnh: Reuters.
Ở phần thi ứng xử cuối cùng, khi được hỏi lý do tại sao muốn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, Wurtzbach trả lời rằng cô muốn đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ vì "Tôi sẽ sử dụng tiếng nói của mình để tác động đến giới trẻ và tôi sẽ nâng cao nhận thức cho họ ví dụ như nhận thức về HIV, đây là điều thích hợp và cần thiết với đất nước của tôi"

"Tôi muốn để cho thế giới thấy rằng tôi tự tin với sắc đẹp của mình từ một trái tim", cô nói.

*Xem clip phút đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên