10/08/2013 21:36 GMT+7

Phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cư lậu đến Mỹ và châu Âu

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cảnh sát Pháp và Tây Ban Nha ngày 10-8 thông báo đã phá vỡ một đường dây khổng lồ và tinh vi đưa người nhập cư lậu Trung Quốc đến châu Âu và Mỹ.

Châu Âu phá đường dây buôn người, bắt 103 đối tượng

YXm4Wguz.jpgPhóng to
Các tang vật thu được trong cuộc truy quét băng nhóm buôn người gồm hộ chiếu giả, tiền mặt, súng… - Ảnh: AP

Tổng cộng 75 nghi phạm đã bị bắt giữ, bao gồm 51 người ở Tây Ban Nha và 24 người ở Pháp.

Theo các quan chức cảnh sát, để phá vỡ đường dây này, cảnh sát 2 nước đã phải tiến hành điều tra và theo dõi chung trong 2 năm.

Thông báo của cảnh sát cho biết những kẻ buôn người đã ra giá từ 40.000 đến 50.000 euro/người (khoảng từ 53.000 đến 66.000 USD) để vận chuyển người Trung Quốc đến Mỹ hoặc các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Ý, Anh, Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ.

Có một số tên trong đường dây này đã lạm dụng tình dục người nhập cư lậu Trung Quốc.

Bên cạnh đó, cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã thu giữ 81 hộ chiếu giả của quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á như Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore và Đài Loan.

Theo cảnh sát, đường dây buôn người này rất tinh vi với một hệ thống phân cấp hoàn chỉnh, các thành viên hoạt động ở nhiều nước và hầu như không biết lẫn nhau, chỉ cấp trên mới biết được thông tin của cấp dưới… đã khiến cuộc điều tra trở nên phức tạp.

Thường thì các thành viên của băng nhóm này sẽ đi cùng những người nhập cư lậu từ Trung Quốc đến Tây Ban Nha, và “trạm dừng cuối cùng thường là Anh hoặc Mỹ”.

Mỗi khi hoàn thành việc đưa người nhập cư lậu đến quốc gia muốn đến, các thành viên của băng nhóm này trở về nhà ngay lập tức để “tránh sự theo dõi của cảnh sát”. Bên cạnh đó, tuyến đường buôn người cũng liên tục được thay đổi.

Những người nhập cư cũng được hướng dẫn kĩ lưỡng các cách để tránh bị phát hiện tại trạm kiểm soát hải quan như trà trộn với một nhóm khách du lịch.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên