24/06/2014 09:51 GMT+7

Phá đường dây buôn người, FBI giải cứu 168 thiếu niên

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Các nhân viên công lực Mỹ đã giải cứu 168 trẻ em bị lạm dụng tình dục và mãi dâm trong một chiến dịch toàn quốc, đồng thời bắt 281 người bị cáo buộc làm ma cô, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết ngày 23-6.

ZqUMfO0O.jpgPhóng to
Cuộc truy quét của FBI có quy mô xuyên quốc gia - Ảnh: huffingtonpost.com

Theo báo Mỹ USA Today, các vụ khám xét và bắt giữ diễn ra ở 106 thành phố trong chiến dịch kéo dài một tuần lễ nhắm vào các trạm dừng xe tải, sòng bạc, các trang web quảng cáo hẹn họ và dịch vụ gái gọi, cũng như các vùng đô thị có nhiều câu lạc bộ thoát y hay các cửa hàng khiêu dâm.

Mật danh “Chiến dịch liên quốc gia”, cuộc truy quét có sự tham gia của 54 đơn vị hiện trường của FBI và Trung tâm quốc gia bảo vệ trẻ em mất tích và bị lợi dụng.

Chiến dịch tuần trước là một phần trong các chiến dịch trong bảy năm qua đã giải cứu được 3.400 trẻ em khỏi tình trạng bị khai thác và xâm hại về tình dục, FBI cho biết. Các chiến dịch cũng đã dẫn tới 1.450 lệnh truy tố, 14 án tù chung thân và tịch thu hơn 3,1 triệu USD tài sản.

“Chiến dịch liên quốc gia cho thấy mỗi ngày ở Mỹ vẫn có những trẻ em bị bán đi đổi lấy tình dục”, John Ryan, chủ tịch và giám đốc điều hành của trung tâm quốc gia, nói.

Các chiến dịch ở Oregon đã giải cứu một trẻ vị thành niên và 20 gái mại dâm trưởng thành, nhiều người bị đưa vào đường dây khi mới 13-14 tuổi, báo cáo của văn phòng FBI tại Portland cho biết. Cảnh sát ở Portland, Beaverton và Eugene mỗi nơi đều bắt giữ một kẻ bị cáo buộc hoạt động mại dâm có tổ chức.

Số lượng thanh thiếu niên nhiều nhất, 18, được giải cứu ở Denver. Cảnh sát Denver nói họ đã bắt giữ một nam thanh niên 19 tuổi, người đã đánh đập một bé gái 16 tuổi khi cô này không kiếm đủ tiền cho hắn từ những lần đi khách, theo tài liệu cảnh sát trình lên cho tòa án.

“Đó không phải là những trẻ em sống ở một nơi xa xôi cách biệt nào”, Comey nói. “Đó chính là con cái chúng ta. Trên những đường phố của chúng ta. Những trạm dừng xe tải của chúng ta. Các phòng trọ của chúng ta. Đó đều là những đứa con của nước Mỹ”.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên