Công nhân PC Quảng Trị đang thi công trên lưới điện - Ảnh: VĂN THỎA
Theo ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc PC Quảng Trị, đơn vị đã không ngừng ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, đổi mới trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, dịch vụ khách hàng được chuyển đổi số mạnh mẽ nhất, từ lúc đề nghị lắp công tơ (khâu đầu) đến ra hoá đơn và thu tiền khách hàng (khâu cuối).
Cũng theo ông Vĩnh từ 2014, PC Quảng Trị là đơn vị tiên phong triển khai hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy trên địa bàn Quảng Trị. Năm 2016, Đông Hà hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa hoàn toàn tự động cho 100% khách hàng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 96,8% khách hàng sử dụng công tơ điện tử và được thu thập bằng đo xa.
Phấn đấu đến cuối năm nay, 100% khách hàng trên toàn tỉnh Quảng Trị sẽ được lắp đặt thiết bị này, để tự theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày qua hệ thống đo xa bằng ứng dụng EVNCPC-CSKH.
Ngoài ra từ cuối 2021, PC Quảng Trị cũng đã triển khai tích hợp dịch vụ điện lên hệ thống đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị, cung cấp cho khách hàng thêm kênh giao tiếp dịch vụ điện, tra cứu các thông tin về ngành Điện.
Công nhân PC Quảng Trị đang sửa chữa sự cố lưới điện xuyên đêm - Ảnh: VĂN THỎA
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận