02/12/2015 16:07 GMT+7

​Pakistan xử tử 4 kẻ thảm sát trường học

T.VY
T.VY

TTO - Ngày 2-12, Pakistan đã xử tử 4 phiến quân liên quan đến vụ thảm sát trường học ở thành phố Peshawar hồi năm ngoái khiến hơn 150 người thiệt mạng, đa số là trẻ em.

Người dân Pakistan đau đớn khi bị mất người thân trong vụ thảm sát tại Trường công lập quân đội ở Peshawar - Ảnh: Reuters

Đây là những người đầu tiên bị xử tử do liên quan đến vụ tấn công. 

Thông tin với báo giới, một quan chức an ninh Peshawar cho biết các tử tù bị treo cổ sáng nay tại nhà tù Kohat. Thi thể họ ngay sau đó đã được bàn giao cho gia đình.

Vụ xử tử diễn ra gần đúng 1 năm sau ngày xảy ra vụ tấn công. Một quan chức nhà tù nói trước khi bị hành quyết, các tử tù đã được gặp mặt lần cuối gia đình vào đêm 1-12.

Theo thông báo chính thức, bốn người này bị một tòa án quân sự kết án tử do trợ giúp và tiếp tay cho các tay súng trực tiếp gây ra vụ thảm sát - tất cả đã bị lực lượng an ninh Pakistan tiêu diệt ngay sau đó.

Một nạn nhân sống sót nói tất cả những kẻ có liên quan phải bị bắt giữ và không ai đáng được tha.

"Việc xử tử họ không thể khiến con trai tôi sống lại, nhưng con của những người khác giờ sẽ được an toàn hơn", Tufail Ahmed Khan, có 1 con trai thiệt mạng và 1 bị thương trong vụ tấn công, nói.

Ngày 16-12-2014, Taliban tấn công Trường công lập quân đội ở Peshawar, cướp đi sinh mạng của 150 người, đa số là trẻ em.

Vụ việc đã kéo theo một chiến dịch truy quét quy mô lớn các phiến quân Hồi giáo và khiến Pakistan khôi phục lại án tử hình sau 6 năm bãi bỏ.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên