22/12/2014 10:08 GMT+7

​Pakistan bắt hàng loạt nghi can thảm sát trường học

T.VY - A.THƯ
T.VY - A.THƯ

TTO - Cảnh sát Pakistan ngày 21-12 đã bắt giữ nhiều nghi can liên quan đến vụ thảm sát trường học ở Peshawar tuần trước, đồng thời thông báo phát hiện một âm mưu thảm sát khác.

Cảnh sát Pakistan kiểm tra khu vực trường học ở Peshawar hôm 21-12 - Ảnh: AFP

BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan ngày 21-12 nói các nghi can bị bắt đã "hỗ trợ" cho vụ tấn công trường học ở Peshawar, song không cung cấp danh tính cũng như số người bị bắt.

Ông cũng thêm rằng thông tin tình báo cho biết những kẻ tấn công đã lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công "dã man, vô nhân đạo" khác.

Vào ngày 16-12 qua, một nhóm tay súng mặc đồng phục quân đội đã xông vào trường học do quân đội điều hành ở Peshawar và thảm sát 141 người, trong đó có 132 học sinh. Toàn bộ 7 kẻ tấn công sau đó bị tiêu diệt.

Nhóm Taliban ở Pakistan đã nhanh chóng nhận trách nhiệm, nói họ gây ra vụ tấn công để trả đũa các chiến dịch trấn áp của quân đội Pakistan gần biên giới Afghanistan. 

Sau vụ tấn công, Pakistan đã dỡ bỏ lệnh cấm tử hình, mở đường cho những biện pháp đáp trả Taliban. Theo BBC, đến nay nước này đã tử hình 6 đối tượng bị buộc tội, trong đó có 4 kẻ bị tử hình hôm qua 21-12 do mưu sát Tổng thống Pervez Musharraf năm 2003.

Việc tử hình diễn ra tại một nhà tù thuộc thành phố Faisalabad dưới sự triển khai an ninh nghiêm ngặt. Một trong bốn tử tù là Akhlas Akhlaq, mang hai quốc tịch Pakistan và Nga. Ba tử tù còn lại là Shulam Sarwar, Zubair Ahmed và Rashid Tipu, tất cả đều mang quốc tịch Pakistan.

Bộ Ngoại giao Nga cho hay họ đã cố gắng hoãn quyết định tử hình Akhlas Akhlaq nhưng bất thành. 

Phía Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Pakistan không dỡ bỏ lệnh cấm tử hình.

T.VY - A.THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên