01/04/2017 06:49 GMT+7

Pakistan: Taliban đánh bom xe, 22 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức cho biết ít nhất 22 người thiệt mạng và 57 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe vào khu vực chủ yếu là người Shiite của các bộ lạc tại Pakistan.

Người dân tụ tập trước một cửa hàng bị hư hại sau vụ nổ ở Parachinar, Pakistan - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin Taliban ngày 31-3 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu này.

Những người sống sót cho biết họ trốn sâu bên trong các cửa hàng sau khi nghe một "tiếng nổ lớn". Sau đó khắp nơi là bụi cùng với tiếng la thét, những phần thi thể rời rạc cùng với những người bị thương tại một khu chợ sầm uất ở Parachinar, thủ phủ quận Kurram.

"Nhiều người rên rỉ cầu xin sự giúp đỡ. Khi tôi nhìn lại, mọi thứ đã phủ đầy bụi" - chủ cửa hàng Sardar Hussain kể lại. Ông Hussain cũng nhìn thấy cha mình "dính đầy máu và bụi" trong khi hai khách hàng của họ nằm chết trên sàn nhà.

"Chúng tôi đóng cửa vì chúng tôi sợ sẽ có vụ nổ thứ hai, nhưng chúng tôi nghe tiếng súng nổ một lúc và mọi người đang la hét, do đó chúng tôi ra ngoài" - một cư dân ở một cửa hàng trong khu chợ là Muhammad Ali nói với hãng AFP.

Những người sống sót nhanh chóng chuyển những người bị thương đến bệnh viện trong khi lực lượng an ninh đến hiện trường.

"Chúng tôi có 22 thi thể tại bệnh viện và 57 người bị thương, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em" - bác sĩ Moeen Begum thông tin.

Quan chức chính phủ Shahid Ali Khan khẳng định vụ nổ là từ một quả bom xe. Trong khi đó thủ tướng Nawaz Sharif lên án vụ tấn công, kêu gọi "tiêu diệt hoàn toàn" chủ nghĩa khủng bố tại Pakistan.

Tuy nhiên các nhà lãnh đạo người Shiite và các cư dân đã tức giận trước cuộc tấn công trên. Đây là vụ đánh bom lớn thứ 2 ở Parachinar trong năm nay.

Họ cáo buộc lực lượng an ninh đã thất bại trong việc đảm bảo an toàn cho người dân. Nhiều cuộc biểu tình nhỏ nổ ra và hàng chục người bị đàn áp. Ông Ali và một nhân chứng khác cho biết lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình, làm một số người bị thương.

Mặt khác tổ chức Jamaat-ul-Ahrar (JuA), một nhánh của Tehreek-e-Taliban Pakistan đã nhanh chóng nhận trách nhiệm vụ tấn công trên trong một thông điệp gởi cho hãng AFP.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên