10/02/2017 09:52 GMT+7

Ông Trump gửi thư cho ông Tập mong "mối quan hệ êm đẹp"

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho khoảng 15 lãnh đạo thế giới, nhưng với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thì lại gửi một bức thư.

Theo Hãng tin Bloomberg, kể từ khi chính thức nhậm chức tới nay, tân tổng thống Mỹ mới chỉ gửi tới người đồng cấp Trung Quốc một bức thư, trong đó cho biết ông đang tìm giải pháp tạo quan hệ êm đẹp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết trong thư ông Trump cảm ơn ông Tập vì đã chúc mừng ông khi trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, đồng thời ông Trump cũng gửi lời chúc mừng năm mới Đinh Dậu tới nhân dân Trung Quốc.

"Tổng thống Trump nói rằng ông mong muốn hợp tác với Chủ tịch Tập Cận Bình để phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng có lợi cho cả Mỹ và Trung Quốc" - ông Spicer cho biết trong thông báo phát đi tối 8-2.

Ông Trump đang đối mặt với áp lực phải thực hiện những cam kết đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử, theo đó thể hiện một chính sách nghiêm khắc với Trung Quốc - quốc gia mà ông cáo buộc đã giành hết việc làm của người lao động Mỹ trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất.

Tỉ phú New York từng cam kết sẽ gắn nhãn "thao túng tiền tệ" cho Trung Quốc, khiếu nại những vấn đề thương mại chống lại Trung Quốc và áp dụng mức thuế nặng với hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ nếu nước này không chịu dừng lại các chính sách thương mại mà ông Trump cho là không công bằng.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên