18/12/2015 08:45 GMT+7

Ông Putin khen ông Dolnald Trump "xuất chúng và tài năng”

THU ANH
THU ANH

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17-12 đã miêu tả ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump là “tài năng” và “xuất chúng” cũng như hoan nghênh quan điểm của ông này về Nga.

Ông Putin nói sẵn sàng phát triển quan hệ với Mỹ. Ảnh: Reuters
Ông Putin nói sẵn sàng phát triển quan hệ với Mỹ - Ảnh: Reuters

“Ông ấy là một người xuất chúng, tài năng không cần hỏi” - ông Putin nói với báo chí trong cuộc họp báo hàng năm ở Matxcơva. 

“Chúng ta không phải là người phán xét đức tính của ông ấy. Điều đó tùy thuộc vào cử tri Mỹ nhưng ông ấy tuyệt đối là người đi đầu trong cuộc chạy đua tổng thống” - ông Putin nói.

Khi được hỏi về viễn cảnh quan hệ với tổng thống Mỹ mới, ông Putin cho rằng: “Dù đó là ai, chúng tôi sẵn sàng và muốn phát triển quan hệ với Mỹ”. 

Ông nói thêm rằng không như người Mỹ “luôn nói với chúng tôi rằng phải bầu ai và không bầu ai”, nước Nga không làm những chuyện như vậy. 

Theo AFP, ông Donald Trump đã có thêm cả người ủng hộ và kẻ thù sau những phát biểu gần đây mang tính khích bác Hồi giáo. 

Nói về vụ xả súng ở California (Mỹ) do một cặp vợ chồng Hồi giáo thực hiện, ông Trump kêu gọi lệnh cấm tạm thời tất cả người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ “cho đến khi điều tra được điều gì đang xảy ra”.

Phản ứng lại, Thủ tướng Anh David Cameron hôm 16-12 đã gọi bình luận này là “gây chia rẽ, ngu xuẩn và sai trái”. 

Trong khi đó, ông Putin cho rằng bình luận của ông Trump đối với cử tri trong nước không phải là điều Nga quan tâm. 

Tuy nhiên, ông nói rằng ông thích tuyên bố của ông Trump về Nga. 

“Ông ấy nói ông ấy muốn có một cấp độ quan hệ khác với Nga, chặt chẽ hơn và sâu rộng hơn. Làm sao chúng tôi không thể hoan nghênh điều đó? Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh điều đó” - ông nói. 

Theo Reuters, ông Trump đã đáp lại rằng ông cảm thấy vinh dự.

“Tôi luôn cảm thấy rằng Nga và Mỹ có thể cùng làm việc với nhau trong vấn đề chống khủng bố và đem lại hòa bình cho thế giới” - ông Trump khẳng định.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên