03/09/2015 07:23 GMT+7

Ông Obama muốn tạo dấu ấn với biến đổi khí hậu

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Tổng thống Mỹ Barack Obama đang là ngôi sao sáng của truyền thông, khi bắt đầu chuyến công du bang Alaska hôm đầu tuần để bàn về vấn đề biến đổi khí hậu.

Tổng thống Obama mua bánh trong cửa hàng Snow City Cafe ở thành phố Anchorage, bang Alaska ngày 1-9 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama mua bánh trong cửa hàng Snow City Cafe ở thành phố Anchorage, bang Alaska ngày 1-9 - Ảnh: Reuters

Ngoài chuyện có nhã hứng đổi tên ngọn núi cao nhất nước Mỹ từ McKinley thành Denali, ông Obama còn kịp mua sạch bánh quế ở một cửa hiệu cho đoàn tùy tùng của mình trong chuyến vi hành.

Không chỉ vậy, báo USA Today tiết lộ tổng thống Mỹ vẫn còn để dành chút bất ngờ cho cử tri của mình. Đài NBC sẽ phát sóng một tập phim truyền hình thực tế đặc biệt vào dịp cuối năm nay.

Running wild with Bear Grylls có sự góp mặt của ngôi sao truyền hình Anh Bear Grylls (nổi tiếng với loạt phim truyền hình Man vs wild) và diễn viên... Barack Obama.

Trong tập phim, ông Obama sẽ có chuyến đi bộ để đời với người hùng phiêu lưu Bear Grylls trên khu vực băng hà của bang Alaska. Tổng thống Mỹ muốn nhấn mạnh những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với vùng đất này.

Những ai theo dõi tài khoản Twitter hay Instagram của Nhà Trắng những ngày qua sẽ thấy đích thân ông Obama cập nhật hình ảnh chuyến đi, thể hiện sự hào hứng của mình khi công du “mà không phải ngồi phòng họp”.

“Ông ấy (Tổng thống Obama) muốn để lại một di sản về khí hậu. Bất cứ điều gì đóng góp được cho di sản này sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông ấy” - sử gia về Alaska Douglas Brinkley nhận xét.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên