20/08/2013 12:31 GMT+7

Ông Musharraf bị truy tố trong vụ ám sát bà Bhutto

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf ngày 20-8 đã chính thức bị truy tố ba tội danh trong vụ ám sát cựu thủ tướng Benazir Bhutto.

Cựu tổng thống Musharraf bị quản chế tại nhàPakistan: ông Musharraf bị cấm ra tranh cử

TT0jP3pE.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf bị dẫn ra tòa - Ảnh: The News International

Các công tố viên nói ông Musharraf bị truy tố tội giết người, âm mưu giết người và tạo điều kiện cho kẻ khác giết người, và phiên tòa xét xử ông sẽ được mở lại vào ngày 27-8 tới.

Theo BBC, tại phiên tòa ngày 20-8 - diễn ra tại Rawalpindi trong bối cảnh an ninh được siết chặt, ông Musharraf không phát biểu công khai, nhưng phủ nhận các cáo buộc.

Hiện ông đang bị quản thúc tại gia sau khi trở về nước vào đầu năm nay sau bốn năm sống lưu vong ở nước ngoài.

Ngoài ông Musharraf, sáu người khác có liên quan cũng bị truy tố, trong đó có 4 tay súng và 2 quan chức cảnh sát cấp cao.

Bà Benazir Bhutto bị ám sát vào tháng 12-2007 khi đang tham gia một cuộc tuần hành tranh cử ở thành phố Rawalpindi. Khi đó chính phủ của ông Musharraf đã quy trách nhiệm cho Taliban.

Tuy nhiên một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc công bố năm 2010 cho thấy cái chết của bà Bhutto có thể được ngăn chặn và chính phủ Musharraf đã không cung cấp đủ các biện pháp để bảo vệ bà. Báo cáo này khi đó đã bị phụ tá của ông Musharraf bác bỏ và gọi là “dối trá”.

Ngoài vụ bà Bhutto, ông Musharraf hiện đang đối mặt với nhiều cáo buộc, trong đó có cáo buộc giết hại lãnh đạo bộ lạc Baloch hồi năm 2006 và lạm quyền. Chính phủ hiện tại của thủ tướng Nawaz Sharif cho biết họ cũng dự định đưa ông Musharraf ra tòa xét xử tội phản quốc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên