Ôn tập cho học sinh lớp 12: Tăng thời gian tự học

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có Hướng dẫn ôn tập học kì II và ôn tập thi THPT quốc gia năm 2017 để tránh việc các trường thực hiện chưa đúng, gây quá tải, căng thẳng cho học sinh.

Theo đó, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh các cơ sở giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên cần tuân thủ xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết, kiểm tra học kì, đảm bảo kết hợp hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu hỏi theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các nhà trường không thực hiện hoàn toàn hình thức trắc nghiệm khách quan trong bài kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kì II.

Riêng việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia cần theo hướng tăng thời gian tự học cho học sinh. Các nhà trường cần phân loại trình độ học sinh để sắp xếp ôn tập theo nhóm đối tượng, giúp học sinh làm quen với đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT trong quá trình ôn tập.

Việc ôn tập phải bám sát chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng của lớp 12 cấp THPT, không sa đà vào việc ôn tập vượt quá chương trình, gây quá tải cho học sinh, văn bản nêu rõ.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên