08/01/2016 20:46 GMT+7

​Nước tương “trộn” hóa chất độc hại

L.SƠN
L.SƠN

TTO - Ngày 8-1, cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện hộ kinh doanh Quả Chuông Vàng (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM) sản xuất nước tương không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C49) phía Nam phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra hộ kinh doanh Quả Chuông Vàng (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM), phát hiện nhân viên cơ sở này đang sản xuất, đóng chai, dán nhãn hàng ngàn chai nước tương và nước mắm, trong khi rác, nước thải không được xử lý xả trực tiếp ra môi trường gây mùi hôi thối.

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng phát hiện hai bao chất tẩy rửa Soda Ash Light do Trung Quốc sản xuất cùng nhiều thùng hóa chất tạo màu không rõ xuất xứ.

Bà Phạm Thị Nhường, chủ cơ sở, thừa nhận việc sử dụng chất Soda Ash Light nằm ngoài danh mục trong bản công bố phù hợp an toàn thực phẩm đăng ký với Sở Y tế trước đó.

“Sử dụng chất này giúp sản phẩm đẹp, ít bọt và ngon hơn nên được thị trường chấp nhận” - bà Nhường lý giải.

Trong khi đó, đại diện cán bộ C49 khẳng định chất Soda Ash Light không được sử dụng làm phụ gia thực phẩm do ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng.

Cơ quan chức năng tạm giữ gần 2.000 chai nước tương và hơn 2.000 chai nước mắm (loại 330ml - 500ml) cùng gần 50 thùng nước mắm loại 20 lít để làm rõ chất lượng sản phẩm. Được biết, sản phẩm nước tương, nước mắm của cơ sở này chủ yếu được phân phối đến các bếp ăn công nghiệp.

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên