30/10/2015 08:00 GMT+7

​Nước tương bạn đang dùng được làm như thế nào?

KD
KD

Nước tương dường như là một người bạn không thể thiếu trong những bữa cơm thường nhật. Đến độ, món chiên, món xào, món hấp, món luộc, pha nước tương thế nào cho ngon, mẹ có thể kể vanh vách. Nhưng nếu hỏi về cách làm một chai nước tương ngon, không phải mẹ nào cũng biết.

Một mẻ nước tương được tạo ra trong bao lâu?

Một trong những cách tạo ra những chai nước tương ngon nhất chính là loại sử dụng đậu nành được lên men tự nhiên 100%. Sở dĩ đây là cách làm nước tương ngon nhất vì phương pháp này chỉ sử dụng các loại nấm mốc tự nhiên để lên men hạt đậu nành và các nguyên liệu khác. Cũng chính vì thế, phương pháp này không những lưu giữ được vị ngon tinh túy của hạt đậu nành, mà còn an toàn với sức khỏe.

Phải trải qua 6 bước, từ khâu chọn nguyên liệu, tiệt trùng đậu nành/lúa mì, rồi đem đi ủ mốc, chờ cho các hỗn hợp đậu nành và lúa mì được lên men tự nhiên trong 3-6 tháng trời, sau đó đem trích ly, thanh trùng và phối trộn với các thành phần nguyên liệu khác để cho ra một chai nước tương đúng chuẩn, đậm đà vị tự nhiên của hạt đậu nành.

Trong 6 bước kể trên, khâu ủ mốc và lên men là quan trọng nhất. Để chắt chiu được hương vị của thiên nhiên, đậu nành phải được đem ủ để lên men bằng chủng nấm tự nhiên hoàn toàn (thường là chủng Aspergillus Oryzae). Trong khi các phương thức sản xuất nước tương ngắn ngày khác không thể đạt được.

Chọn nước tương ngon cho bữa cơm ngon

Chính sự công phu đầy tâm huyết trong việc sản xuất mà những chai nước tương lên men đậu nành tự nhiên 100% không chỉ ngon khi ăn riêng mà còn khiến các món ăn thường ngày dậy vị, đậm đà hơn nữa mà không hề làm mất đi mùi vị đặc trưng của mỗi món ăn.

Với nước tương được lên men đậu nành tự nhiên 100%, các mẹ có thể trổ tài khéo léo và vận dụng sự sáng tạo của mình không chỉ trong việc chế biến các món chiên, xào, nấu, nướng… mà còn khiến không khí gia đình thú vị, rộn ràng hơn khi pha chế ra các món nước chấm mới lạ, độc đáo phù hợp với khẩu vị đa dạng của từng thành viên.

Để biết nước tương nhà mình đang dùng có được lên men đậu nành tự nhiên hay không, các mẹ nhớ xem trên nhãn chai nhé.

Tham khảo các công thức nước chấm bằng nước tương MAGGI tại https://www.facebook.com/maggivietnamhttps://www.maggi.com.vn/.

Nước Tương MAGGI 100% Lên men tự nhiên

 

Nước tương MAGGI lên men đậu nành tự nhiên 100% trong nhiều tháng ròng giúp giữ lại vị ngon tinh tuý của hạt đậu nành, làm dậy hương nước tương, tạo màu sắc tự nhiên. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên vị ngon tuyệt hảo của nước tương MAGGI. Hơn nữa đây là cách tốt nhất để sản xuất nước tương ngon và đạt tiêu chuẩn an toàn 3-MCPD.

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên