Sự kiện

Thứ năm 31-10-2019
Dân không thể chọn nhà cung cấp nước sạch theo ý mình
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Sau sự cố đổ dầu thải vào nguồn nước uống vừa xảy ra ở Nhà máy nước mặt Sông Đà, TTCT đã phỏng vấn bà Anke Verheij - quản lý dự án của Tổ chức Vitens Evides International - Vei (Hà Lan) - đơn vị có nhiều kinh nghiệm về nước sạch tại Việt Nam từ năm 2008.

Thứ năm 31-10-2019
Một khi đã cổ xúy tư nhân hóa, nhà nước phải kiểm soát tốt rủi ro
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Sự cố cấp nước ở khu vực nam Hà Nội gây bức xúc thời gian qua nêu ra nhiều câu hỏi cơ bản về tính chất của dịch vụ cung cấp nước sạch cho người dân.

Thứ tư 30-10-2019
Ứng phó ô nhiễm nguồn nước nhìn từ nước Mỹ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong dòng thời sự của sự cố nước sạch sông Đà nhiễm bẩn ở Việt Nam, câu chuyện hệ thống cấp nước sinh hoạt cho dân bị nhiễm chì ở hai thành phố Mỹ, Flint và Newark, là trường hợp đáng tham khảo, nhất là ở cách chính quyền xử lý vụ việc và cách những người dân bị ảnh hưởng đòi quyền lợi cho mình.

Thứ ba 29-10-2019
Một câu chuyện khác về xã hội hóa cấp nước sạch
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong khi các dự án xây dựng các nhà máy nước đều ăn nên làm ra, khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm, lĩnh vực đầu tư mạng lưới, phân phối và chống thất thoát nước tại TP.HCM lại rất ì ạch trong nhiều năm qua, nhiều dự án lỗ, đối diện nguy cơ “chết đứng”.

Thứ hai 28-10-2019
Chia nhỏ nguồn cấp nước sạch ở Hà Nội: Nhiều rủi ro?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải đã gây ra một cuộc “khủng hoảng” thiếu nước sạch chưa từng có ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội). Các chuyên gia cho rằng vấn đề an toàn cấp nước ở Hà Nội hiện nay có nhiều lỗ hổng, chứa đựng nhiều rủi ro khi thị phần nước sạch bị “chia nhỏ”.