29/10/2025 17:49 GMT+7

Nước lũ lại dâng, đưa 2 đoàn tàu chở đá 1.100 tấn chống trôi cầu đường sắt trăm tuổi

Ngành đường sắt đưa 2 đoàn tàu chở đá nặng hơn 1.100 tấn để gia tải, chống trôi 2 cầu đường sắt Bạch Hổ và Dã Viên do nước lũ dâng trở lại.

Nước lũ lại dâng, đưa 2 đoàn tàu chở đá 1.100 tấn chống trôi cầu đường sắt trăm tuổi - Ảnh 1.

2 đoàn tàu chở đá đang được đưa trở lại cầu Bạch Hổ và Dã Viên để chống trôi cầu - Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Chiều 29-10, ông Lê Hồng Hải - Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên - thông tin đang điều 2 đoàn tàu chở đá để gia tải cho cầu Bạch Hổ, Dã Viên.

"Hiện nước sông Hương đang lên và đã cách đáy dầm cầu 15cm. Chúng tôi đang làm thủ tục điều 2 đoàn tàu ra gia tải cho 2 cây cầu", ông Hải cho hay.

Công ty cho hay do Thủy điện Bình Điền tiếp tục xả lũ nên mực nước tại sông Hương đang lên nhanh.

Để phục vụ gia tải cứu viện cho cầu Bạch Hổ, Dã Viên, Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên đề nghị các đơn vị liên quan tập kết tàu chở đá từ hướng nam và hướng bắc vào ra để cứu viện cầu Bạch Hổ và Dã Viên.

Hiện có 19 toa xe đá dăm tại ga Lăng Cô, 7 toa xe đá hộc tại ga Hương Thủy, 11 toa xe đá dăm tại ga Hiền Sỹ.

Sau khi xếp tải trên cầu, hãm toa xe và đầu máy sẽ được đưa về ga Huế.

Nước lũ lại dâng, đưa 2 đoàn tàu chở đá 1.100 tấn chống trôi cầu đường sắt trăm tuổi - Ảnh 3.

Nước sông Hương dâng trở lại - Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Trước đó tối 27-10, ngành đường sắt đã điều 2 đoàn tàu chở đá lên gia tải cho 2 cây cầu này. Sáng 29-10, khi mực nước lũ trên sông Hương rút, 2 đoàn tàu được rút về.

Hai cầu đường sắt Bạch Hổ và Dã Viên bắc qua sông Hương, được Pháp xây dựng năm 1908.

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP Huế, lũ trên các sông ở TP Huế đang lên nhanh trở lại, mực nước lúc 15h ngày 29-10 trên sông Hương tại trạm Kim Long là 4,57m (đỉnh lũ lúc 20h ngày 27-10 đạt 5,05m, lớn thứ 2, thấp hơn năm 1999 là 0,76m).

Trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc 4,97m (đỉnh lũ lúc 14h ngày 27-10 đạt mức 5,25m, vượt mức lịch sử năm 2020 là 0,01m).

Trong 12 giờ tới, lũ các sông tiếp tục lên, có khả năng đạt đỉnh ở mức thấp hơn đỉnh lũ hôm 28-10 khoảng 0,1 - 0,2m, sau đó xuống chậm.

Nước lũ dâng, ngành đường sắt đưa trở lại 2 đoàn tàu đá chống trôi cầu đường sắt trăm tuổi - Ảnh 4.Đưa đoàn tàu hỏa 300 tấn đến giữ cầu đường sắt Bắc Giang, ngăn lũ cuốn trôi cầu

Để ngăn nước lũ dâng cao có thể cuốn trôi cầu đường sắt Bắc Giang, ngành đường sắt đã kéo đoàn tàu 6 toa chở xỉ quặng nặng khoảng 300 tấn đỗ trên cầu để tăng tải trọng, trấn giữ cầu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất