08/01/2017 21:39 GMT+7

Nữ hoàng Anh xuất hiện sau 1 tháng cảm nặng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngày 8-1 đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau hơn một tháng vắng mặt vì lý do sức khỏe. Trước đó có tin vịt trên Twitter nói bà... đã qua đời và một số báo lá cải đăng tin này. 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được nhìn thấy xuất hiện ngày 8-1 - Ảnh: Reuters
Nữ hoàng Anh Elizabeth II được nhìn thấy xuất hiện ngày 8-1 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Nữ hoàng được quay phim khi đến dự buổi lễ nhà thờ Saint Mary Magdalene ở Sandringham vào khoảng 10g55 sáng giờ địa phương (17g55 giờ VN). Đi cùng bà là Hoàng thân Philip, 95 tuổi, phu quân của bà.

Trong đoạn phim quay được, Nữ hoàng mặc áo khoác và đội mũ màu xanh. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của bà trong hơn 1 tháng qua.

Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth II không thể dự lễ Giáng sinh và sau đó là lễ mừng năm mới. Chính vì vậy đã xuất hiện nhiều tin đồn về sức khỏe của bà, thậm chí có tin vịt trên Twitter nói bà... đã qua đời và một số báo lá cải đăng tải tin này. 

Tuy nhiên, điện Buckingham khẳng định bà vắng mặt do bị cảm nặng và vẫn đón Giáng sinh bình thường trong cung điện cùng các thành viên trong gia đình.

Sau hơn 60 năm trên ngai vàng, Nữ hoàng Elizabeth II là quốc vương có thời gian trị vì lâu nhất thế giới hiện nay. Hiện bà giảm bớt các chuyến công du quốc tế nhưng vẫn thường xuyên thực hiện các công việc hoàng gia trên toàn nước Anh.

Điện Buckingham vào tháng trước thông báo bà sẽ thôi làm người bảo trợ một số quỹ từ thiện và tổ chức khác nhằm giảm bớt khối lượng công việc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên