10/11/2015 11:06 GMT+7

Nữ doanh nhân Việt bị bắt ở Philippines vì túi có đạn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Philippines vừa đưa tin nhà chức trách nước này bắt giữ một nữ doanh nhân Việt Nam ở sân bay quốc tế Ninoy vì trong túi xách của cô có chứa một viên đạn cỡ 357.

Sân bay quốc tế Ninoy - Ảnh: Philstar

Theo báo PhilStar, Văn phòng An ninh giao thông Philippines (OTS) xác định nữ doanh nhân này là My Nguyen, 30 tuổi. Cô bị bắt sau khi tiễn một người thân ở nhà ga số 3 tại sân bay Ninoy. Máy quét của OTS phát hiện trong túi xách của cô có viên đạn, dù trước đó cô đã được kiểm tra an ninh ở sảnh sân bay.

Cô My Nguyen bị thẩm vấn ở văn phòng công tố thành phố Pasay. Tại đây cô khai nhận viên đạn này là của cô. Cô cho biết một khách quen thường xuyên mua sắm tại cửa hàng thời trang của cô đã tặng cô viên đạn này làm “bùa hộ mệnh”.

Cô My Nguyen có thể bị truy tố vì tội vi phạm luật kiểm soát súng đạn của chính quyền Philippines.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan An ninh hàng không Philippines (ASG) tuyên bố cơ quan này hợp tác 100% với Cục Điều tra quốc gia (NBI) trong cuộc điều tra vụ nhân viên hải quan sân bay Ninoy nhét đạn vào hành lý hành khách để tống tiền họ.

Giám đốc ASG Francisco Pablo Balagtas cho biết cơ quan này quyết bắt giữ và xử lý nghiêm khắc các cá nhân dùng thủ đoạn này để tống tiền hành khách. Ông mô tả vụ bê bối này đã ảnh hưởng đến uy tín của cả sân bay Ninoy và đất nước Philippines.

Ông Balagtas cũng cam kết sẽ thay đổi nhân sự ASG để đảm bảo không còn chuyện “con ông cháu cha” hay “người quen” của các quan chức sân bay được giao nhiệm vụ giám sát an ninh tại các nhà ga của sân bay Ninoy.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên