24/06/2017 08:49 GMT+7

Nữ chính khách Nhật từ chức sau khi bạo hành nam thư ký 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một nữ chính trị gia Nhật Bản đã đệ đơn từ chức sau khi đoạn băng ghi âm cuộc “tổng sỉ vả” gay gắt của bà với người thư ký nam bị tung lên mạng.

Bà Mayuko Toyota - Ảnh: AFP
Bà Mayuko Toyota - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, trong đoạn băng ghi âm, người ta có thể nghe thấy tiếng bà Mayuko Toyota, 42 tuổi, cử nhân ĐH Harvard và là gương mặt đang lên của đảng cầm quyền Dân chủ tự do (LDP).

Bà Mayuko Toyota la hét, mắng chửi người trợ lý của bà, nói rằng ông này nên chết đi và giễu cợt mái tóc thưa thớt của ông.

Cũng trong đoạn băng, người thư ký nam 55 tuổi liên tục xin lỗi bà Mayuko Toyota, cầu xin bà đừng đánh đập và đá vào người ông nữa.

“Đừng hủy hoại thanh danh của tôi nữa” - bà Mayuko Toyota hét lên, rõ ràng đang sỉ vả người thư ký vì một lỗi nào đó mà bà cho rằng ông này đã phạm phải.

Các cơ quan truyền thông lớn tại Nhật Bản, trong đó có đài truyền hình NHK, đều xác định người phụ nữ trong đoạn băng ghi âm là bà Mayuko Toyota.

Tuy nhiên theo AFP, khi họ liên lạc với văn phòng của bà Mayuko Toyota ngày 23-6, không có ai bắt máy.

Theo thông tin từ tuần báo của Nhật Bản là nơi cung cấp đoạn băng ghi âm và tung lên mạng Youtube, người thư ký đã ghi âm lại sự việc giữa ông này với bà Mayuko Toyota xảy ra tháng trước trong một chiếc xe hơi mà ông này là tài xế.

Tuần báo này cũng cho biết, trong một vụ việc khác, bà Toyota từng đe dọa dùng gậy đánh vào đầu người thư ký.

Một quan chức của đảng LDP cho biết ngày 22-6 bà Mayuko Toyota đã đệ đơn xin từ chức, nhưng chưa rõ lá đơn của bà đã được chấp nhận hay chưa.

Hiện tại, theo lời quan chức này, bà Toyota đang vào viện điều trị vì “tình trạng thần kinh không ổn đinh”, một cách né dư luận không hiếm gặp với một chính trị gia Nhật Bản khi rơi vào “tâm bão” của một cuộc khủng hoảng nào đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên