27/06/2011 17:34 GMT+7

Noun Chea bỏ ra khỏi phòng xét xử

H.MINH
H.MINH

TTO - Nhân vật số hai của chế độ Khmer Đỏ Nuon Chea đã bỏ ra khỏi phòng xét xử để phản đối trong phiên điều trần hôm nay ở tòa án tội ác chiến tranh do Liên Hiệp Quốc bảo trợ tại Phnom Penh, Campuchia.

Thêm bốn thủ lĩnh Khmer Đỏ hầu tòaBắt đầu xử bốn thủ lĩnh Khmer Đỏ

tggDhSjx.jpgPhóng to
Nuon Chea đeo kính đen và đội mũ len ở phiên tòa - Ảnh: AFP

Báo Phnom Penh Post cho biết Nuon Chea, 84 tuổi, và luật sư của ông ta đã khiếu nại rằng các thẩm phán từ chối không chấp nhận danh sách các nhân chứng do họ đề xuất và quy trình điều tra tư pháp trong phiên tòa đã thiên lệch chống lại ông ta.

“Tôi không hài lòng với phiên điều trần và tôi muốn để các luật sư giải thích lý do”, Phnom Penh Post dẫn lời Nuon Chea. Nuon Chea đeo kính đen trong phòng xét xử do than phiền bị chói mắt và đội một cái mũ len vì theo luật sư của ông ta là do điều hòa trong phòng bật quá lạnh.

Nuon Chea sau đó đã rời phòng xét xử và theo sau ông ta là cựu bộ trưởng các vấn đề xã hội của Khmer Đỏ Ieng Thirith, với lý do sức khỏe yếu và có vẻ đã ngủ thiếp đi trong phiên điều trần.

Báo Anh Guardian nói trong bốn người bị đưa ra xét xử lần này, Nuon Chea, Ieng Thirit, Khieu Samphan và Ieng Sary, chỉ có Khieu Samphan cho thấy mong muốn hợp tác trong quá trình điều tra.

Tờ báo cũng bình luận “công lý tiếp tục lảng tránh Campuchia” và “các phiên tòa chuyển động với tốc độ của một con ốc sên”.

Các bị cáo hiện đều già cả yếu đuối và một số có thể chết khi phán quyết được đưa ra, trong khi chi phí cho phiên tòa này dự kiến sẽ lên tới 150 triệu USD vào cuối năm nay.

Cho đến giờ mới chỉ có một bản án được tuyên, 35 năm tù giam cho Kaing Guek Eav, hay Đồ tể Duch. Nhiều người Campuchia cho rằng mức án này quá nhẹ.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên