10/07/2015 09:43 GMT+7

Nói không với ném đá xe khách

ĐỨC LẬP - LĨNH HỒNG
ĐỨC LẬP - LĨNH HỒNG

TT - Sáng 9-7, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 với sự tham gia của hơn 300 sinh viên tình nguyện đến từ sáu trường ĐH ở TP.HCM, Lâm Đồng.

Thanh niên tình nguyện luyện chữ cho các em nhỏ tại thôn 7, xã Cư Róa, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk - Ảnh: Võ Ngọc
Thanh niên tình nguyện luyện chữ cho các em nhỏ tại thôn 7, xã Cư Róa, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk - Ảnh: Võ Ngọc

Anh Châu Ngọc Lương - phó bí thư Tỉnh đoàn - cho biết: “Một trong những điểm nhấn của hoạt động thanh niên tình nguyện năm nay là lồng ghép vào chiến dịch việc vận động thanh niên, người dân không ném đá vào xe khách trên quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng có các hoạt động như xây cầu giao thông nông thôn, xây nhà nhân ái, xây dựng giếng nước sạch, trao máy tính cho các Đoàn cơ sở, tổ chức hoạt động ôn tập hè, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền học sinh, dọn vệ sinh môi trường, thắp sáng đường quê...

* Trong khi đó, sau hơn một tuần ra quân, 500 chiến sĩ Mùa hè xanh Đắk Lắk về tại 35 thôn, buôn thuộc 13 xã khó khăn nhất trong tỉnh đã mở 180 lớp ôn tập văn hóa hè cho hơn 3.000 học sinh (lớp 1 đến lớp 9).

“Chiến dịch năm nay chúng tôi ưu tiên cho hoạt động bồi dưỡng văn hóa và xóa mù chữ thuộc các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Vở và bút được ban chỉ huy chiến dịch, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cấp phát miễn phí cho các em để có điều kiện tham gia lớp học” - anh Y Nhuân Byă (bí thư Tỉnh đoàn, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh tại Đắk Lắk) cho biết.

ĐỨC LẬP - LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên