Khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch với tổng kinh phí 1 tỉ đồng tại Quảng Nam do HEINEKEN Việt Nam tài trợ - Ảnh: HEINEKEN Việt Nam
Hành động bảo vệ nguồn nước, "1 phút tiết kiệm triệu niềm vui", chung tay "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"… là những bước đi thiết thực của HEINEKEN Việt Nam, thuận theo quy luật phát triển bền vững, đó là đáp ứng các nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm phương hại đến các nhu cầu của các thế hệ tương lai.
"Chúng tôi tiếp tục cắt giảm thêm mức tiêu thụ nước trong sản xuất, mặc dù ngay từ năm 2014 chúng tôi đã hoàn thành các cam kết toàn cầu đề ra cho năm 2018 và 2020. Điều này đánh dấu thành công của chúng tôi trong việc nhân rộng hệ thống quản lý nước thải và các công nghệ tiết kiệm nước tiên tiến trên tất cả các nhà máy tại Việt Nam
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành Nhà Máy Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Mang nước sạch cho vùng khan hiếm
Nhiều năm qua các hộ dân phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sống trong cảnh khó khăn trăm bề vì bị ảnh hưởng từ nguồn nước sông nhiễm mặn, ô nhiễm xả thải của các khu công nghiệp, bệnh viện, chợ và chất thải của khu sản xuất lân cận. Khó khăn chồng chất khó khăn khi địa phương chưa có hệ thống nước sạch, phần lớn phải mua nước bình với chi phí cao.
Ngay khi biết tình trạng này, HEINEKEN Việt Nam nhanh chóng hành động. Đầu tháng 2 năm 2018 hệ thống đường ống dẫn nước sạch được khánh thành với tổng kinh phí 1 tỉ đồng, mang niềm hân hoan đón mừng nước sạch đến 430 hộ dân địa phương.
"Đây là dự án rất quan trọng đối với người dân phường Điện Nam Trung, khi đáp ứng được nhu cầu cấp thiết về nước sinh hoạt cũng như cải thiện điều kiện sống. Dự án cũng giúp chúng tôi hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, đặc biệt trong sinh hoạt hằng ngày. Giờ đây chúng tôi có nước sạch để uống, nấu ăn, vệ sinh, không còn lo sợ bệnh tật do ô nhiễm nước", đại diện UBND phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn nhận định tại buổi lễ khánh thành.
Trước vấn nạn hạn hán nghiêm trọng và nhiễm mặn nguồn nước hoành hành tại nước ta, HEINEKEN Việt Nam mang nước ngọt tới các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang, Bình Thuận, Ninh Thuận…để cải thiện đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân, giúp bà con vượt qua "cơn khát".
Hệ thống đường ống dẫn nước sạch là 1 trong 5 dự án đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của HEINEKEN, với tổng ngân sách 10 tỉ đồng. 5 dự án tài trợ nước sạch đều nằm trong chương trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui". Hiện nay 21 công trình nước sạch được xây dựng trên cả nước, hàng trăm ngàn cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước đã được gửi về chương trình theo địa chỉ www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui,những cam kết này được chuyển thành các chương trình tài trợ cụ thể cho cộng đồng.
Tiên phong phát triển bền vững
Cam kết bảo vệ môi trường, đảm bảo sự thịnh vượng đồng hành với việc bảo vệ hành tinh xanh, HEINEKEN Việt Nam trở thành doanh nghiệp tiên phong với chiến lược phát triển bền vững gắn liền chiến lược kinh doanh.
Hệ thống đường ống dẫn nước sạch là 1 trong 5 dự án đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của HEINEKEN, với tổng ngân sách 10 tỉ đồng - Ảnh: HEINEKEN Việt Nam
Chính sách phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" của công ty đã cắt giảm khoảng 38% lượng khí thải CO2 vào năm 2016, giảm tới 48% lượng nước tiêu thụ ngay từ năm 2008. Hiện nay, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, các hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam để đảm bảo toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi cho ra môi trường.
Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, cho biết: "Bảo vệ nguồn nước và Giáo dục là hai lĩnh vực trọng tâm của chính sách phát triển cộng đồng, nằm trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm theo đuổi cam kết Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".
Nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm và bảo vệ chất lượng nguồn nước, tăng cường năng lực địa phương trong quản lý nguồn nước, ngăn ngừa tình trạng khan hiếm nước, tạo điều kiện để mọi người được tiếp cận với nguồn nước an toàn, đẩy mạnh kỹ năng ứng phó biến đổi khí hậu là những việc HEINEKEN Việt Nam đã và đang thực hiện từng ngày với chiến lược lâu dài.
Những nỗ lực tác động tích cực đến con người, hành tinh và sự thịnh vượng tại Việt Nam, giúp HEINEKEN Việt Nam được VCCI vinh danh là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam.
Cảnh báo nguy cơ thiếu nước sạch
Nghị trình phát triển bền vững đến năm 2030, Báo cáo Phát triển về nước thể giới của Liên hiệp quốc và Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhấn mạnh sự cần thiết bảo vệ nguồn nước vì sức khỏe cộng đồng và tăng trưởng kinh tế bền vững.
Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cảnh báo năm 2040 có tới 600 triệu trẻ em, tức là trên thế giới 4 em thì có 1 em phải sống trong tình trạng thiếu nước trầm trọng. Mỗi ngày có khoảng 2.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do tiêu chảy, trong đó có tới 1.800 trường hợp liên quan trực tiếp đến ô nhiễm và thiếu vệ sinh nguồn nước. Ngay tại Việt Nam vào mùa khô đất trở nên cằn cỗi, cây cối lụi tàn, người dân khổ cực vì thiếu nước. Giếng nước nhiễm phèn, sông ô nhiễm lại trở thành nguồn nước sinh hoạt chính cho người dân nông thôn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận