09/09/2013 13:32 GMT+7

Nổ lớn gần trường tiểu học ở Khu tự trị Choang

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hai người chết tại chỗ và 17 người bị thương - trong đó có 10 học sinh, trong vụ nổ gần một trường tiểu học ở khu tự trị Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc sáng nay 9-9.

7IaDxx6Y.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ sáng 9-9 - Ảnh: Ecns.cn

Nguồn tin cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 7g10 sáng, lúc các học sinh đang tới trường tiểu học Balijie ở huyện Lingwu, thành phố Quế Lâm - thành phố du lịch nổi tiếng của Quảng Tây.

Các nhân chứng cho Tân Hoa Xã biết một người đàn ông chạy xe máy ba bánh qua cổng trường thì vụ nổ xảy ra. “Đầu tiên chiếc xe máy bốc cháy, sau đó phát ra tiếng nổ đinh tai có thể nghe thấy từ rất xa”, một nhân chứng kể.

Sự việc khiến một phụ nữ và một người đàn ông chết tại chỗ, 10 học sinh và 7 người lớn - gồm các phụ huynh đang đưa con đi học hoặc người qua đường, bị thương. Hàng chục xe máy bị sức ép của vụ nổ hất ngã đổ xung quanh, trong khi cửa kính ô tô và các cửa hàng gần đó bị hư hại.

Cảnh sát hiện đã phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân gây nổ. Một thông cáo báo chí của chính quyền thành phố cho biết sẽ cho kiểm tra an toàn trên khắp thành phố và tìm kiếm chất nổ tàng trữ trái phép.

Những năm gần đây tại Trung Quốc xảy ra nhiều vụ tấn công bằng dao ở các trường tiểu học. Kết quả là nhiều trường học và trường mẫu giáo phải thắt chặt đáng kể các biện pháp an ninh.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên