23/04/2013 08:20 GMT+7

Nổ bom ở miền nam Thái Lan, 4 binh sĩ thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 4 binh sĩ Thái Lan thiệt mạng và một người bị thương nặng khi tìm cách tháo ngòi một quả bom ở một căn cứ quân sự tại tỉnh Narathiwat thuộc miền nam nước này.

Miền nam Thái Lan lại rung chuyển vì bomThái Lan: Một căn cứ quân sự bị tấn công, 17 người chết

i5IFB6Qp.jpgPhóng to
Nhân viên an ninh Thái Lan khám xét hiện trường một vụ đánh bom ở Narathiwat hôm 29-3 - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, vụ nổ xảy ra khi các binh sĩ di chuyển quả bom được giấu trong một bình xăng, đặt dưới chân một chiếc cầu trong vùng dẫn tới căn cứ quân sự trên. Narathiwat là một trong số các tỉnh miền nam Thái Lan nơi phiến quân Hồi giáo hoạt động mạnh.

“Các binh sĩ đang tìm cách tháo gỡ quả bom tự chế thì nó nổ” - Bangkok Post dẫn lời ông Sanit Suwanno, một trung úy cảnh sát địa phương, cho biết. Ước tính đã có hơn 5.500 người thiệt mạng tại miền nam Thái Lan kể từ năm 2004, khi các tổ chức phiến quân thực hiện các vụ đánh bom và tấn công hằng ngày.

Các nhân viên an ninh thuộc Chính phủ Thái Lan là mục tiêu tấn công thường trực, cũng như những người bị các nhóm phiến quân cho là đang hợp tác với chính quyền. Chính phủ Thái Lan đã mở phiên đàm phán hòa bình đầu tiên với tổ chức phiến quân miền nam BRN vào cuối tháng 3 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29-4. Tuy nhiên các cuộc tấn công vẫn liên tiếp diễn ra. Mới đây, hàng trăm biểu ngữ phản đối cuộc đàm phán bất ngờ xuất hiện trên các con đường và tòa nhà ở các tỉnh miền nam Thái Lan.

AFP dẫn lời lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabut thừa nhận những kẻ tung biểu ngữ trên vẫn tin rằng bạo lực là con đường để buộc Chính phủ Thái Lan chấp nhận để các tỉnh miền nam ly khai.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên